Ngay sau khi Bộ Y tế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, từ ngày 3.8, UBND TP.Cần Thơ đã triển khai chiến dịch tiêm chủng ở tất cả các quận huyện.

Cần Thơ đã triển khai chiến dịch tiêm chủng ở tất cả các quận huyện

Thanh Ngọc | 04/08/2021, 11:25

Ngay sau khi Bộ Y tế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, từ ngày 3.8, UBND TP.Cần Thơ đã triển khai chiến dịch tiêm chủng ở tất cả các quận huyện.

Riêng điểm tiêm Trường THPT Châu Văn Liêm thực hiện cho gần 8.000 người là nhân sự thuộc các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Cần Thơ.

vx.jpg
Tiêm vắc xin cho mọi người tại Trường THPT Châu Văn Liêm - Ảnh: Thanh Ngọc

Tất cả người được tiêm ngừa đều được sàng lọc về yếu tố dịch tễ COVID-19, khai báo y tế qua ứng dụng Danh y trên điện thoại thông minh. Sau đó họ sẽ được thực hiện tiếp các bước theo quy trình: đo sinh hiệu, khám tư vấn sàng lọc, tiêm ngừa, theo dõi sau tiêm 30 phút và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng 28 ngày tiếp theo.

Để đảm bảo an toàn cho người được tiêm vắc xin COVID-19, bệnh viện đã bố trí biệt đội cấp cứu 916 với quy trình Code Blue phản ứng nhanh, đi cùng xe cấp cứu được trang bị hiện đại tại điểm tiêm. Ê kíp tham gia chiến dịch đã được tập huấn an toàn tiêm ngừa và xử trí sau tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phụ trách ở điểm tiêm ở trường THPT Châu Văn Liêm chia sẻ: “Vắc xin hiện là giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi dịch bệnh, giúp làm giảm các triệu chứng, giảm nguy cơ tử vong và cũng giảm tải áp lực lên hệ thống y tế. Vì vậy, chúng ta hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt, góp phần tạo nên miễn dịch cộng đồng và là lá chắn hiệu quả cho bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

vc-1.jpg
Kiểm tra huyết áp trước khi tiêm - Ảnh: Thanh Ngọc

Đại dịch được ngăn chặn hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ý thức và kiến thức để tự bảo vệ của mỗi cá nhân. Mong mọi người hãy luôn cập nhật thông tin chính thống, cùng lan tỏa Thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ".

Ngay sau khi Bộ Y tế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, từ ngày 3.8, UBND TP.Cần Thơ đã triển khai chiến dịch tiêm chủng ở tất cả các quận huyện. Tiến độ tiêm phải đảm bảo đạt tối thiểu 20.000 liều/ngày/quận huyện có ổ dịch trọng điểm; các quận huyện khác đảm bảo tối thiểu 10.000 - 20.000 liều/ngày/quận huyện.

Địa điểm tiêm vắc xin sẽ được bố trí cố định tại cơ sở y tế và các điểm tiêm lưu động. Không giới hạn số người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điếm tiêm. Những người thuộc nhóm được trì hoãn tiêm chủng thì tiếp tục theo dõi và sắp xếp tiêm chủng trong thời gian sớm nhất khi có đủ điêu kiện.

Đến nay, có 66.462 liều được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, công nhân, người lao động trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Bài liên quan
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đã triển khai chiến dịch tiêm chủng ở tất cả các quận huyện