Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng được điều về nhận nhiệm vụ ở Hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền.

Cần Thơ: Điều động Bí thư xã đi ‘chống dịch’ ở Côn Đảo về Hội Chữ thập đỏ huyện

Nguyên Việt | 17/09/2019, 07:18

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng được điều về nhận nhiệm vụ ở Hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền.

Chiều 16.9, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền, cho biết vừa công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy, điều động ông Trương Nhựt Quang, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh về nhận nhiệm vụ tại Hội Chữ thập đỏ H.Phong Điền. Đồng thời, điều động ông Đỗ Ngọc Quới, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Phong Điền, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh.

Trước đó, Ủy Ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Phong Điền cũng đã triển khai quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo, đối với ông Trương Nhựt Quang, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Khánh.

Ông Nguyễn Hoàng Diêu - Phó chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phong Điền cho biết, sau khi báo chí phản ánh việc ông Quang tự ý đi du lịch Côn Đảo nhưng khi liên hệ công tác thì cấp dưới cũng như ông Quang cho biết đang đi chống dịch tả lợn ở địa phương, UBKT Thành ủy cũng như Huyện ủy Phong Điền đã nắm thông tin. Và đã chỉ đạo UBKT Huyện ủy thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Quang và xác định có cơ sở sai phạm.

Do đó, đoàn kiểm tra báo cáo lên Huyện ủy, UBKT H.Phong Điền để xem xét, mức độ hành vi sai phạm đối với ông Quang. Cụ thể, về mức độ sai phạm, UBKT xét thấy ông Quang với cương vị là người đứng đầu nhưng thiếu gương mẫu, dẫn đến những sai phạm và chịu trách nhiệm toàn bộ những khuyết điểm. Cụ thể, ông Quang chưa chấp hành Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ, ban hành ngày 5.9.2016 về giờ giấc làm việc; quy định số 19 ngày 7.3.2019 của Ban Thường vụ Thành ủy và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Trụ sở Mỹ Khánh, nơi ông Quang từng công tác- Ảnh: Thanh Nguyên

“Các cán bộ lãnh đạo đi đâu trong 2 ngày thì phải xin phép nhưng ông Quang không thông báo. Ngoài ra, ông Quang không trung thực với lãnh đạo Huyện ủy. Khi được mời lên làm việc thì ông Quang trình bày là chỉ đi trong ngày 3.6, nhưng khi UBKT xác minh tại các cơ quan có thẩm quyền thì phát hiện ông này đi Côn Đảo từ ngày 2.6” - ông Diêu nói.

Ngoài ra, ông Quang đã lợi dụng chức vụ quyền hạn chỉ đạo cấp dưới làm biên bản khống, cung cấp hồ sơ không hợp pháp để đối phó với đoàn kiểm tra, cung cấp thông tin, chứng cứ, báo cáo sai sự thật, gây khó khăn, cản trở cho đoàn kiểm tra đi xác minh. Trên cơ sở đó, UBKT Huyện ủy Phong Điền nhận thấy ông Quang đã vi phạm những điều mà đảng viên không được làm nên tiến hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Diêu cho biết thêm, UBKT Huyện ủy có văn bản gửi đến phòng Nội vụ huyện để xem xét kỷ luật về mặt chính quyền. Bên cạnh đó, các cán bộ ở xã Mỹ Khánh đi du lịch cùng ông Quang ở Côn Đảo vừa qua cũng phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, 11 giờ trưa hôm 4.6, ông Trương Nhựt Quang - Bí thư xã Mỹ Khánh, đi từ nhà ga ra khu vực khách đến tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Trước đó, PV có nhận được thông tin từ bạn đọc phản ánh, ông Quang đi du lịch Côn Đảo cùng 4 thuộc cấp từ nhiều ngày trước.Trong lúc dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, các hộ dân ở một số khu vực xã Mỹ Khánh phản ứng vì việc chôn, tiêu hủy heo bệnh gây ô nhiễm, bốc mùi hôi thối thì ông Quang lại tự ý đi du lịch khiến dư luận bức xúc.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
12 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Điều động Bí thư xã đi ‘chống dịch’ ở Côn Đảo về Hội Chữ thập đỏ huyện