Trong các công dân từ Singapore về Cần Thơ chiều nay, có nhiều trẻ em, người đang ốm đau, các lao động mất việc, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học đóng ký túc xá,...

Cần Thơ đón 309 công dân về từ Singapore: Nhiều trẻ em và người mất việc

07/08/2020, 21:05

Trong các công dân từ Singapore về Cần Thơ chiều nay, có nhiều trẻ em, người đang ốm đau, các lao động mất việc, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học đóng ký túc xá,...

Công dân từ Singapore về sân bay Cần Thơ chiều 7.8 - Ảnh: V.Đ.

Chiều 7.8, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chuyến bay mang số hiệu VN650 đưa 309 công dân Việt Nam từ Singapore về nước đáp xuống an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Trong số công dân về nước đợt này, có 11 trẻ em và trẻ sơ sinh, người đang ốm, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, cùng một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế, các công dân được 23 xe của Quân khu 9 đưa về cách ly tập trung 14 ngày theo quy định tại Cần Thơ, Đồng Tháp và Hậu Giang. Khi về đến khu cách ly ổn định, toàn bộ hành khách sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Nhiều ngày trước, sân bay Cần Thơ đã đón công dân Việt Nam trở về từ Indonesia, UAE, Phillipines, Brunei, Canada, Hàn Quốc... đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly do Quân khu 9 bố trí. Tính đến 7.8, tại 20 điểm cách ly tập trung công dân trên địa bàn Quân khu 9 có trên 9.000 công dân Việt Nam và nước ngoài về nước, trong đó có hơn 8.000 người đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trong thời gian tới, sân bay Cần Thơ sẽ tiếp nhận thêm nhiều chuyến bay chở công dân. Tất cả sẽ được bố trí về các khu cách ly tập trung của Quân khu 9.

Thanh Nguyên

Bài liên quan
Singapore sẽ có thủ tướng mới vào ngày 15.5 tới
Đài Channel News Asia đưa tin vào ngày 15.5, đương kim Bộ trưởng Tài chính Singapore Hoàng Tuần Tài sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng, kế nhiệm nhà lãnh đạo Lý Hiển Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đón 309 công dân về từ Singapore: Nhiều trẻ em và người mất việc