Ông Đ.V.H. (62 tuổi, quốc tịch Canada) đi đường tiểu ngạch từ Campuchia để vào Việt Nam. Ông này lang thang một số nơi ở Cần Thơ trước khi trình diện cơ quan chức năng để khai báo y tế.

Cần Thơ: Đưa người đàn ông quốc tịch Canada nhập cảnh trái phép đi cách ly

Thanh Nguyên | 28/12/2020, 16:38

Ông Đ.V.H. (62 tuổi, quốc tịch Canada) đi đường tiểu ngạch từ Campuchia để vào Việt Nam. Ông này lang thang một số nơi ở Cần Thơ trước khi trình diện cơ quan chức năng để khai báo y tế.

Ngày 28.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ cho biết đã đưa ông Đ.V.H. (62 tuổi, quốc tịch Canada, nơi cư trú tại Việt Nam là P.3, Q.5, TP.HCM) vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

1(5).jpg

Ông H. khai nhập cảnh Campuchia vào ngày 11.12 và được cách ly tại nước này. Sáng 26.12, ông đi cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). 13 người này nhập cảnh hợp pháp và được cách ly tại Tây Ninh. Ông H. không được nhập cảnh vì không có hộ chiếu Việt Nam.

Đến 6 giờ chiều cùng ngày, ông H. đi xe ôm từ Campuchia đến điểm tập kết để chờ về Việt Nam. Sau đó ông đi đường tiểu ngạch vào địa phận Việt Nam (người đưa ông đi là người Campuchia). Khoảng 7 giờ tối, ông vào địa phận Việt Nam và được xe ôm người Việt tiếp tục đưa về tỉnh Long An (không nhớ địa điểm).

Tối 27.12, ông H. đi xe 29 chỗ cùng 4 hành khách khác (gồm 3 nữ, 1 nam, không biết thông tin hành khách đi cùng và đặc điểm, biển số xe). Khi đi đến H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, xe trả 1 vị khách nữ xuống. Lúc này, CSGT H.Cái Bè có phạt tài xế vì lỗi trả khách không đúng nơi quy định. Sau đó xe tiếp tục hành trình về Cần Thơ.

Đến khoảng 10 giờ tối, ông H. xuống xe tại điểm gần siêu thị Big C thuộc P.Hưng Phú, Q.Cái Răng. Xuống xe cùng ông H. là 1 người nữ khác. Qua thông tin ông nghe được trên xe thì 2 hành khách còn lại tiếp tục về H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ông H. xuống xe thì đón xe ôm đi ăn bún bò Huế trên đường Đề Thám thuộc P.An Cư, Q.Ninh Kiều. Trong quán, ông H. ngồi một mình, có đeo khẩu trang. Đến khoảng 11 giờ khuya, ông đi bộ đến khách sạn N.M., đường Trần Văn Khéo, ở phòng 102.

Sáng 28.12, ông H. trả phòng và đi bộ đến Trung tâm Y tế Q.Ninh Kiều trình báo. Trưa cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đưa ông H. vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Còn liên quan đến bệnh nhân số 1.440, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết trước mắt ưu tiên công tác phòng chống dịch, sau đó căn cứ các vi phạm liên quan đến bệnh nhân 1440, đủ định lượng sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, răn đe chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đưa người đàn ông quốc tịch Canada nhập cảnh trái phép đi cách ly