Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP.Cần Thơ đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Lộc (24 tuổi, ngụ P.2, Q.8, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Hàng loạt trai trẻ ham ‘phục vụ quý bà’ bị lừa đảo

Văn Vĩnh | 16/11/2019, 08:38

Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP.Cần Thơ đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Lộc (24 tuổi, ngụ P.2, Q.8, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Lộc không có nghề nghiệp ổn định. Bản thân thường xuyên truy cập mạng xã hội, sử dụng các phần mềm Zalo, Facebook để kết bạn với nhiều người. Vì không có tiền tiêu xài, Lộc nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Thời gian truy cập trên mạng xã hội và chát trong các nhóm kín, Lộc phát hiện nhiều người có nhu cầu kết bạn, hẹn hò tâm sự. Lộc nghĩ ra cách đăng tin cần tuyển “trai trẻ phục vụ quý bà”, lừa một số thanh niên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lộc tạo tài khoản với tên A Trường, đăng tin tuyển người. Lộc sửdụng tài khoản này để nhắn tin cho nạn nhân. Khi những người này đồng ý, Lộc hẹn họ đến các cơ sở nhà nghỉ trên địa bàn Q.Cái Răng để gặp “quý bà”, sau đó đóng giả nhân viên nhà nghỉ để chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan tố tụng, nguyên nhân Lộc dẫn đến phạm tội là do không có tiền tiêu xài. Khi nạn nhân liên lạc, đồng ý phục vụ tình dục cho quý bà, Lộc hẹn họ đến các cơ sở nhà nghỉ lừa đảo. Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Lộc còn nghĩ ra cách tạo cơ hội cho nạn nhân liên lạc với “quý bà”, sau đó gọi lại cho Lộc để sắp xếp, bố trí điểm hẹn.

"Mộtnạn nhân là nhân viên nhà bếp nghe lời Lộc dụ dỗ, đồng ý tham gia phục vụ quý bà. Người này đã có vợ nhưng muốn thử cảm giác mới nên đến nhà nghỉ nằm chờ. Hôm xảy ra sự việc, bị hại vừa lãnh lương được 5 triệu đồng và bị Lộc lừa đảo, lấy tài sản cùng số tiền nêu trên.

Ban đầu, các nạn nhân trình báo không đúng sự thật vì lý do tế nhị. Có người nói bị cướp gây mê, khi tỉnh dậy thì phát hiện mất tài sản chứ không nói rõ là do tham gia phục vụ quý bà và gặp phải kẻ lừa đảo”, nguồn tin của PV cho hay.

Khi lên phòng, Lộc đóng giả là nhân viên của nhà nghỉ lên gặp những người này. Lộc đưa ra yêu cầu vì lý do tế nhị, “quý bà” yêu cầu các trai trẻ không được để hung khí và thiết bị ghi âm, ghi hình bên trong phòng. Lộc thuyết phục những người này đưa tài sản, trang sức, điện thoại cho mình quản lý. Lộc hứa với họ, sau khi phục vụ “quý bà” xong, số tài sản này sẽ được trả lại. Lấy xong, hắn chuồn mất...

Công an xác định, Lộc gây ra 8 vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt tài sản. Theo kết luận điều tra, Lộc đã chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng của các nạn nhân.

Thanh Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hàng loạt trai trẻ ham ‘phục vụ quý bà’ bị lừa đảo