Ông T. vô tình để những tấm ảnh nhạy cảm phần dưới cơ thể, bị đồng bộ hóa lên tài khoản Google ảnh của trường. Hành vi này khiến ông T. bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy kỷ luật với hình thức khiển trách.

Cần Thơ: Kỷ luật Phó hiệu trưởng 'để lộ ảnh nhạy cảm'

Nguyên Việt | 30/10/2019, 13:21

Ông T. vô tình để những tấm ảnh nhạy cảm phần dưới cơ thể, bị đồng bộ hóa lên tài khoản Google ảnh của trường. Hành vi này khiến ông T. bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy kỷ luật với hình thức khiển trách.

Sáng 30.10, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủyVĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) cho biết, vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng Trường THCS&THPT Thạnh Thắng bằng hình thức khiển trách. Trước đó, nữ Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Thạnh Thắng phát hiện ảnh nóng của ông T. trong ứng dụng Google ảnh của tài khoản thư điện tử trường nên báo công an và cơ quan chức năng.

Theo kết luận của UBKT Huyện ủyVĩnh Thạnh, ông T. là Phó bí thư chi bộ, Hiệu phó trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Kết luận cho rằng, vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, chi bộ và nhà trường. Quyết định kỷ luật khiển trách ông T. được UBKT Huyện ủyVĩnh Thạnh triển khai vào hôm thứ hai.

Không đồng tình với quyết định kỷ luật nói trên, ông T. đã làm đơn khiếu nại.Ông T. trình bày, ngày 4.5, UBKT, Ban Tuyên giáo và Công an H.Vĩnh Thạnh họp tổ chức lấy ý kiến kỷ luật đảng viên đối với ông, trong khi công an chưa đưa ra được kết luận tại sao có những hình ảnh cá nhân của ông trên Google ảnh trên tài khoản thư điện tử của trường.

“Tại cuộc họp kết quả lấy phiếu ý kiến kỷ luật đảng đối với tôi có 23 người dự, trong đó có 16 phiếu với hình thức không kỷ luật, 2 phiếu cách chức, 2 phiếu cảnh cáo, 3 phiếu với hình thức khiển trách” ông T. trình bày.

Ông T. cho rằng, việc chụp hình ảnh cá nhân là vì lý do riêng tư và việc tự đồng bộ hình ảnh cá nhân lên Google ảnh trong hộp thư điện tử của nhà trường là ông không hề cố ý. Bản thân khi chụp xong ông đã xóa ngay trên điện thoại nhưng do tính năng đồng bộ của điện thoại thông minh, nên mới xảy ra sự việc như vậy.

Ông T. cũng cho rằng, bản thân ông không phát tán, không lưu giữ, không chia sẻ cho người khác những hình ảnh cá nhân, nên không làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường. “Tôi nhận thấy quyết định thi hành kỷ luật đảng với hình thức khiển trách đối với tôi là kỷ luật oan”, ông T. trình bày.

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ Nguyễn Mạnh Hùngcho biết, đoàn thanh tra của Sở đã kết thúc thanh tra các vụ việc liên quan đến Trường THCS&THPT Thạnh Thắng, trong đó có vụ việc của ông T.“Hiện đoàn thanh tra đang tổng hợp các biên bản làm việc, cuộc họp để làm báo cáo gửi Giám đốc Sở và sau đó mới có kết luận chính thức về vụ việc”, ông Hùng nói.

Theo nội dung đơn ông T. gửi các cơ quan chức năng trước đó trình bày, vào tháng 4, ông được cô Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng trường gọi vào văn phòng xem những hình ảnh giống bên trong điện thoại của ông. Ông T.cho biết, trong đó có hình ảnh chụp bộ phận sinh dục nam của ông mà nữ hiệu trưởng đã in ra, kèm biên bản có 8 giáo viên của trường ký xác nhận với lý do: “Phát hiện hình ảnh khiêu dâm trên thư điện tử của trường”.

Thầy hiệu phó này trình bày, có những tấm ảnh ông đã xóa trong điện thoại nhưng vẫn xuất hiện đầy đủ trên tài khoản thư điện tử của trường. Đến chiều cùng ngày, Công an H.Vĩnh Thạnh vào trường kiểm tra và làm việc với hiệu trưởng, cùng ông T.

Ông T. là cán bộ lãnh đạo nên được quyền truy cập vào thư điện tử nhà trường. Tài khoản thư điện tử này ông đăng nhập trên điện thoại cá nhân. Ông không biết việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp trong máy lên Google ảnh.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Kỷ luật Phó hiệu trưởng 'để lộ ảnh nhạy cảm'