Cần Thơ sẽ tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được vắc xin từ Bộ Y tế; hướng đến mục tiêu có 95% đối tượng nguy cơ được tiêm chủng đủ số mũi vắc xin phòng dịch.

Cần Thơ lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thanh Lưu | 02/04/2021, 13:43

Cần Thơ sẽ tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được vắc xin từ Bộ Y tế; hướng đến mục tiêu có 95% đối tượng nguy cơ được tiêm chủng đủ số mũi vắc xin phòng dịch.

Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - ông Dương Tấn Hiển vừa ký ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn giai đoạn 2021-2022. Việc triển khai sẽ được tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, tiêm chủng thường xuyên...

1-kg-2-(1).jpg
Tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 cho lực lượng Biên phòng tỉnh Kiên Giang - Ảnh: Tô Văn

Việc tiêm chủng được Cần Thơ chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tiêm cho các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch, nhân viên y tế tại các bệnh viện được phân công điều trị ca nhiễm COVID-19. Những người được tiêm còn là nhân viên tham gia truy vết điều tra dịch tễ, nhân viên tham gia trực tiếp vào các hoạt động phòng, chống dịch, người làm việc ở các khu cách ly tập trung, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm, người sinh sống ở những nơi có dịch...

Giai đoạn 2 là lực lượng quân đội, công an, cán bộ hải quan, ngoại giao, những người làm công tác xuất nhập cảnh. Các giáo viên, người làm việc tại các cơ sở đào tạo, những người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người cũng được tiêm ngừa.

Còn giai đoạn 3 sẽ tiêm cho những người trên 65 tuổi, những người mắc bệnh mạn tính; người làm trong các dịch vụ thiết yếu như hàng không, vận tải du lịch... Nhóm còn lại là người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng khác theo quy định của Bộ Y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19