Giới chức thành phố New Orleans (bang Louisiana, Mỹ) nghĩ ra sáng kiến tổ chức một ngày hội để phân phối lượng vắc xin COVID-19 của Moderna mà được cấp.

‘Ngày hội vắc xin COVID-19’ tại Mỹ

Cẩm Bình | 30/03/2021, 10:16

Giới chức thành phố New Orleans (bang Louisiana, Mỹ) nghĩ ra sáng kiến tổ chức một ngày hội để phân phối lượng vắc xin COVID-19 của Moderna mà được cấp.

Ngày hội diễn ra tại sân vận động Shrine on Airline trong hai ngày 29 - 30.3 (giờ địa phương). Người muốn tham gia phải từ 18 tuổi trở lên, có thể đặt trước hoặc đến trực tiếp.

Nhiều nhóm nhạc và DJ được mời đến ngày hội biểu diễn phục vụ người đã tiêm chủng. Sự kiện kéo dài suốt đêm để tạo điều kiện cho trường hợp bận rộn làm việc buổi sáng đến tham dự.

q55gnsmkuzgjzg4mhwr7dj5rxe.jpg
"Ngày hội vắc xin" diễn ra trong 2 ngày - Ảnh: Fox8

Tổ chức y tế Ochsner là đơn vị phụ trách hoạt động tiêm chủng tại ngày hội. Tính đến ngày 28.3 đã có hơn 2.000 lượt đăng ky tham gia sự kiện.

Louisiana thông báo tiêm vắc xin COVID-19 của Moderna cho người từ 16 tuổi trở lên bắt đầu từ ngày 29.3. Thống đốc bang John Bel Edwards kêu gọi người dân nhanh chóng chủng ngừa để cuộc sống bình thường có thể sớm quay trở lại.

vaxfest.jpg
"Ngày hội vắc xin" là một trong những hoạt động tiêm chủng lớn nhất của bang Louisiana - Ảnh: Twitter

Số liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người đã tiêm chủng. Tuy nhiên số ca nhiễm COVID-19 mới tuần trước lại tăng khoảng 10% so với một tuần trước đó, Tổng thống Joe Biden nhắc nhở không được mất cảnh giác.

Ông ra lệnh chính quyền các địa phương giữ nguyên quy định yêu cầu đeo khẩu trang, đồng thời đặt mục tiêu đến ngày 19.4 phải tiêm chủng cho ít nhất 90% nhóm dân số trưởng thành của Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ngày hội vắc xin COVID-19’ tại Mỹ