Ngày 19.10, UBND TP.Cần Thơ đã phát đi công văn quy định tạm thời thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương cấp độ 1.

Cần Thơ linh hoạt chống dịch ở cấp độ 1

Nguyên Việt | 19/10/2021, 08:15

Ngày 19.10, UBND TP.Cần Thơ đã phát đi công văn quy định tạm thời thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương cấp độ 1.

Qua đó, UBND TP.Cần Thơ yêu cầu người dân tiếp tục thực hiên nghiêm các biện pháp chống dịch hiệu quả an toàn như đã quy định trước đó. Các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời được phép tổ chức nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Cho hoạt động lại nhưng đảm bảo các quy định phòng chống dịch một số dịch vụ như: vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, giao nhận hàng hóa; các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng; trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; các cửa hàng ăn uống được bán tại chỗ nhưng đảm bảo mỗi bàn cách nhau 2 mét.

hang-quan-o-can-tho.jpg
Quán xá ở TP.Cần Thơ đã được phép hoạt động trở lại - Ảnh: Nguyên Việt

Các khu chợ cũng sẽ được Sở Công thương hướng dẫn hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các dịch vụ như cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo một số điều kiện như: người tham gia bao gồm nhân viên và khách phải tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh dịch trong 6 tháng; nhân viên, người lao động phải xét nghiệm PCR 3 ngày/lần; khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ.

Đối với người ra vào TP.Cần Thơ ở những vùng có cấp độ dịch 1, 2, sẽ không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, người dân có trách nhiệm cung cấp thông tin trung thực về lịch trình y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày. Đối với người dân từ những vùng dịch cấp độ 3, 4 thì trong 7 ngày tự theo dõi phải xét nghiệm PCR.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ linh hoạt chống dịch ở cấp độ 1