Phần lớn 5 căn nhà ngay vàm sông Cái Sơn (thuộc KV.5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) - đối diện chợ nổi Cái Răng, đã “trôi” xuống sông vào khoảng 2 giờ sáng nay.

Cần Thơ: Năm căn nhà sát chợ nổi Cái Răng ‘trôi’ sông lúc rạng sáng

23/06/2020, 08:21

Phần lớn 5 căn nhà ngay vàm sông Cái Sơn (thuộc KV.5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) - đối diện chợ nổi Cái Răng, đã “trôi” xuống sông vào khoảng 2 giờ sáng nay.

Khu vực sạt lở ngay vàm sông Cái Sơn- Cái Răng - Ảnh: Nguyễn Hồ

“Khoảng 1 giờ 30 sáng, tôi đã nghe tiếng răng rắc. Đến khoảng 2 giờ sáng thì phần sau của 5 căn nhà đồng loạt tuột xuống sông, mất hút”, ông Sáu La, chủ của một trong 5 căn nhà trên cho biết. Hồi đêm, ông và các con đã xuống ghe ngủ vì lo sợ các vết nứt đã xuất hiện trong nhà từ 15 ngày trước, nên mọi người đều an toàn.

Chú Năm Quy ở nhà đối diện 5 căn nhà này, cho biết khoảng 20 giờ tối qua, 3 người cuối cùng trong căn nhà sát vàm sông mới chịu rời đi. Nếu không thì họ đã trôi hết xuống sông, vì sạt lở bứt cả phòng ngủ của họ. Chiều qua, chính quyền đã yêu cầu ngành điện, nước cắt điện, nước để họ di dời khẩn cấp…

Theo quan sát của PV từ phía sông nhìn lên, xoáy lở đã ăn vào khá sâu, nên dự đoán phần còn lại của 5 căn nhà này sẽ trôi hết xuống sông trong ngày hôm nay. Có 3 trong số 5 căn xây khá kiên cố, có gác, nên phần móng ít ỏi còn lại không thể gánh nổi sức nặng phần nhà bên trên. Cả 5 căn đều chỉ còn lại… phòng khách phía đất liền.

Ngay sau khi sạt lở xảy ra, Trưởng KV.5, Phó chủ tịch UBND P.An Bình cùng nhiều thanh niên xung kích đã có mặt hỗ trợ dân, đồng thời khuyến cáo người dân không nên trở vào nhà di dời đồ đạc mà nên chờ trời sáng.

Đây là khu vực nằm trong dự án làm bờ kè, đã triển khai khoảng 2 năm nay. Chủ của 4/5 căn nhà trên đã nhận tiền đền bù (còn 1 hộ đang chờ xét), nhưng chưa ai được bố trí tái định cư. Chiều qua, đại diện chính quyền địa phương đến và hứa sẽ hỗ trợ mỗi tháng 2,5 triệu đồng để thuê nhà, di dời ngay.

Theo anh Ngô Đức Hiệp sống ở khu vực này, nhà anh có đến 6 người nên mức hỗ trợ trên không đủ để thuê 1 căn nhà nhỏ cho cả gia đình ở, mà chỉ đủ thuê phòng trọ. Do đó, anh đề nghị nếu chưa bố trí tái định cư kịp, chính quyền cần xem xét nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 4 triệu đồng/tháng để dân yên tâm di dời sang nhà thuê.

Một số hình ảnh tại khu vực sạt lở:

Nguyễn Hồ

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Năm căn nhà sát chợ nổi Cái Răng ‘trôi’ sông lúc rạng sáng