Chiều 27.1 (30 Tết), nhiều nhà vườn cho xe, ghe… thu dọn những gốc mai vàng về nhà, vì ế hàng.

Cần Thơ: Nhà vườn buồn bã chở mai về

Hồ Hùng | 27/01/2017, 21:41

Chiều 27.1 (30 Tết), nhiều nhà vườn cho xe, ghe… thu dọn những gốc mai vàng về nhà, vì ế hàng.

Hơn 16 giờ ngày 27.1, nhiều nhà vườn đã thu dọn xong các quầy hoa kiểng tết tại đường Hoàng Văn Thụ, hồ Xáng Thổi (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ),trả lại mặt bằng.

Cho mai lên xe chở về

Trước đó, từ khoảng 15 giờ, nhiều nhà vườn đã hạ giá, mong bán thêm mớ hoa kiểng nào hay mớ ấy. Vạn thọ loại nhỏ chỉ còn 15.000đ/cặp, quất loại trung 50.000 đ/chậu, ớt kiểng 10.000đ/chậu, hoa hồng tỉ muội 25.000đ/chậu…

Nhiều lô hàng còn đầy ắp hoa

Tuy nhiên, đến hơn 16 giờ, lượng hoa tồn đọng lại rất nhiều, nhất là các chậu mai vàng. Có sạp mai hầu như chưa có chỗ trống, như vừa mới... dọn hàng ra, vì không bán được bao nhiêu.

Nhiều người tìm mua hoa kiểng hạ giá

Bà Nguyễn Thị Ngọc, nông dân ở Vĩnh Long, cho biết: “May mắn, sạp hoa của tui mới phá huề, vì vốn liếng bỏ ra không ít, lại còn tốn 4 triệu tiền mặt bằng”. Xe tải, ghe lớn... ghé vào chợ hoa nườm nượp để chở hoa kiểng về, chờ năm sau.

Chiều 30 Tết, nhưng các sạp hoa vẫn đầy ắp

Những chậu mai bon sai nhỏ được hạ giá chỉ còn trên dưới 100.000đ/chậu, nhưng cũng ít ai thèm ngó. Còn các chậu mai độc, cổ thụ… gần như không bán được bao nhiêu.

Nhà vườn rầu rĩ vì hoa kiểng tiêu thụ quá ít

Một phần, cũng do 2 cơn mưa trái mùa trong 2 ngày 25 và 26, khiến nhiều chậu mai nở bung, khách chê, nhưng nhìn chung sức tiêu thụ mai tết năm nay rất yếu.

Nguyễn Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nhà vườn buồn bã chở mai về