Bốn huyện vùng xanh ở Cần Thơ gồm Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh được nới lỏng giãn cách, theo chỉ thị 15 từ ngày 18.9. Quyết định được UBND TP.Cần Thơ ban hành tối 17.9.

Cần Thơ nới lỏng giãn cách 4 huyện ‘vùng xanh’, lùi thời gian nhập học 2 bậc mầm non và tiểu học

Nguyên Việt | 18/09/2021, 05:00

Bốn huyện vùng xanh ở Cần Thơ gồm Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh được nới lỏng giãn cách, theo chỉ thị 15 từ ngày 18.9. Quyết định được UBND TP.Cần Thơ ban hành tối 17.9.

UBND TP.Cần Thơ yêu cầu trong thời gian thực hiện chỉ thị 15, người dân 4 huyện này tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi TP hoặc tới địa bàn có nguy cơ rất cao về dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, người dân được phép di chuyển trong phạm vi vùng xanh và giữa các địa phương vùng xanh với nhau. Người từ địa phương chưa được thiết lập vùng xanh không được di chuyển vào địa bàn vùng xanh. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại địa điểm công cộng; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; chợ đầu mối, chợ truyền thống, các sự kiện, lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan, du lịch… Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người mua vào cùng một thời điểm (không quá 10 người, bảo đảm nguyên tắc 5K).

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống được phép buôn bán tại chỗ nhưng hạn chế tập trung đông người (mỗi bàn không quá 2 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m, không quá 5 bàn), khuyến khích bán hàng mang đi; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với bia, rượu và các loại thức uống có cồn khác….

nguoi-can-tho-di-mua-thuc-pham.jpg
Người dân Cần Thơ đi mua thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội - Ảnh: Nguyên Việt

UBND các huyện Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh phải xây dựng kế hoạch bảo vệ vững chắc vùng xanh gửi về UBND TP.Cần Thơ chậm nhất ngày 20.9….

5 quận còn lại là Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt tiếp tục thiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến 25.9 với nhiều điểm mới. Trong đó, người dân được ra khỏi nhà (từ 5-7 giờ và 17-19 giờ) để hoạt động thể dục, thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư và địa điểm công cộng trong địa bàn phường đã 14 ngày liên tục không có F0 trong cộng đồng, bảo đảm nguyên tắc 5K.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống được bán hàng mang đi. 100% người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 hoặc đã chữa khỏi COVID-19 phải làm việc tại công sở…

UBND TP.Cần Thơ yêu cầu 5 quận này thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các biện pháp giãn cách xã hội; thần tốc xét nghiệm, truy vết để đưa F0 đi điều trị sớm nhất, tiến đến “xanh hóa” toàn bộ địa bàn…

Cùng ngày, UBND TP.Cần Thơ cũng có công văn về việc lùi thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với 2 bậc mầm non và tiểu học. Theo quyết định đã ban hành trước đó, trẻ mầm non và học sinh tiểu học sẽ bắt đầu học kỳ 1 vào ngày 20.9 tới nhưng do tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, thời gian này sẽ lùi lại cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ nới lỏng giãn cách 4 huyện ‘vùng xanh’, lùi thời gian nhập học 2 bậc mầm non và tiểu học