Chiếc xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 91 thì bánh xe bất ngờ sút khỏi trục và văng trúng đầu xe khách 16 chỗ đang chạy ngược chiều.

Cần Thơ: Ô tô tải đang chạy bỗng văng bánh làm móp đầu xe khách

Nguyên Việt | 08/03/2021, 17:35

Chiếc xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 91 thì bánh xe bất ngờ sút khỏi trục và văng trúng đầu xe khách 16 chỗ đang chạy ngược chiều.

Chiều 8.3, tai nạn hy hữu đã xảy ra trên quốc lộ 91, đoạn qua P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ. Chiếc xe tải trọng lượng 3 tấn do tài xế T.M.E. (25 tuổi, ngụ Q.Ô Môn) điều khiển đang lưu thông hướng từ Cần Thơ về An Giang. Khi đi qua cầu Cái Ngãi (P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt) thì bánh trước của xe tải sút ra và văng trúng ô tô khách 16 chỗ chạy chiều ngược lại.

anh-1-banh-xe-tai-nam-lan-ben-ve-duong.jpg
Bánh xe tải sau khi văng trúng ô tô khách thì lăn vào vệ đường - Ảnh: T.N

Được biết, ô tô khách do tài xế T.V.K. (31 tuổi, ngụ H.Châu Phú, An Giang) điều khiển chở theo 12 người từ An Giang đi ăn đám giỗ ở Sóc Trăng. Nhân chứng trên xe khách kể lại, lúc xe đang lưu thông bình thường thì bất ngờ thấy 1 bánh xe tải lăn tự do trên đường với tốc độ cao rồi đâm sầm vào xe khách.

anh-2-xe-tai-bi-sut-banh-xe-truoc.jpg
Chiếc xe tải 3 tấn bị rớt bánh trước ra ngoài khi đang lưu thông - Ảnh: T.N

Cú va chạm làm đầu xe khách bị lõm vào một đoạn, bánh xe cũng lăn ra nằm bên vệ đường. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn. Một nhân chứng khác có mặt ở hiện trường cho biết, rất may bánh xe văng trúng một chiếc ô tô, nếu văng trúng xe máy thì hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn.

anh-3-o-to-khach-16-cho-bi-mop-phan-dau.jpg
Ô tô khách bị móp phầ đầu sau cú va chạm với bánh xe tải - Ảnh: T.N

Một chủ xe tải ở Cần Thơ cho hay, trường hợp xe đang lưu thông mà bánh xe rớt ra ngoài là khá hiếm. Tuy nhiên nếu chủ xe, tài xế có ý thức đăng kiểm đúng thời hạn và kiểm tra xe cẩn thận thì có thể phát hiện được nguy cơ của những trường hợp này.

Vụ tai nạn nhanh chóng gây sự chú ý cho người đi đường vì tính hy hữu. Lực lượng CSGT Q.Thốt Nốt cũng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn và điều tiết giao thông.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Ô tô tải đang chạy bỗng văng bánh làm móp đầu xe khách