Dự kiến từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, hãng hàng không Vietjer Air sẽ mở các tuyến bay: Cần Thơ đi Hải Phòng, Vinh, Đà Lạt, Thọ Xuân. Về đường bay quốc tế sẽ có Cần Thơ - Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan).

Cần Thơ sẽ có thêm 6 đường bay mới đi trong nước và quốc tế

23/02/2019, 09:34

Dự kiến từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, hãng hàng không Vietjer Air sẽ mở các tuyến bay: Cần Thơ đi Hải Phòng, Vinh, Đà Lạt, Thọ Xuân. Về đường bay quốc tế sẽ có Cần Thơ - Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan).

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 22.2, tại cuộc họp bàn giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ do UBND TP.Cần Thơ tổ chức, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ cho biết sắp tới sẽ có thêm 6 đường bay mới từ Cần Thơ đi các sân bay trong nước và quốc tế.

Dự kiến từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, hãng hàng không Vietjer Air sẽ mở các tuyến bay: Cần Thơ - Hải Phòng (1 chuyến/ngày), Cần Thơ - Vinh (Nghệ An, 3 chuyến/tuần), Cần Thơ - Đà Lạt (Lâm Đồng, 4 chuyến/tuần), Cần Thơ - Thọ Xuân (Thanh Hóa, 4 chuyến/tuần).

Đối với đường bay quốc tế, Air Asia (Malaysia), sẽ mở 2 tuyến bay quốc tế gồm: Cần Thơ - Kuala Lumpur (Malaysia) với tuần suất 4 chuyến/tuần và Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan) tần suất 3 chuyến/tuần.

Ngoài 6 tuyến bay mới nêu trên, một hãng hàng không mới tham gia thị trường là Bamboo Airway của ông Trịnh Văn Quyết cũng sẽ khai thác tuyến bay Cần Thơ - Hà Nội với tần suất 1 chuyến/ngày.

Theo Giám đốc Sở GT-VT Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đưa vào sử dụng từ năm 2011 với công suất 3 triệu lượt khách/năm, nhưng hiện nay chỉ mới khai thác chưa được nửa công suất, chỉ mới có một số đường bay nội địa.

Theo lãnh đạo Sở, việc duy trì những đường bay này không đơn giản. Do đó, ông đề xuất UBND TP.Cần Thơ cần có những giải pháp tuyên truyền, quảng bá về đường bay đến toàn bộ các địa phương trong vùng ĐBSCL.

Trong cuộc họp, đại diện các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn Cần Thơ cũng đề nghị ngành chức năng TP phải đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút và tăng thời gian lưu trú của khách du lịch thì Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mới khai thác có hiệu quả. Từ đó, các tuyến bay mới có thể duy trì lâu dài.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu các sở, ngành cần chủ động phối hợp với các hãng bay để tổ chức quảng bá du lịch đến với Cần Thơ, đẩy nhanh tiến độ quảng bá các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn.

Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, ông Phạm Thanh Tâm cho biết năm 2018, lượng hành khách thông qua cảng là 815.000 lượt, tăng 20% so với năm 2017 và đạt 40% công suất thiết kế. Hiện sân bay này đã được nâng cấp chỗ đỗ máy bay từ 7 chỗ lên 9 chỗ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện có 3 đơn vị đang khai thác tại đây là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Vasco (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines).

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ sẽ có thêm 6 đường bay mới đi trong nước và quốc tế