Chiều 26.12, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ đã có buổi làm việc với các bên để làm rõ thông tin 1 nữ sinh viên đang thực tập tại bệnh viện này lên mạng xã hội kể chuyện bị bảo vệ túm áo, đạp vào lưng.

Cần Thơ: Sinh viên thực tập tố bị nữ bảo vệ bệnh viện túm áo, đạp lưng

Nguyên Việt | 26/12/2019, 20:58

Chiều 26.12, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ đã có buổi làm việc với các bên để làm rõ thông tin 1 nữ sinh viên đang thực tập tại bệnh viện này lên mạng xã hội kể chuyện bị bảo vệ túm áo, đạp vào lưng.

Tại buổi làm việc, 1 nữ sinh viên của Trường đại học Y Dược(ĐHYD) TP.Cần Thơ và bảo vệ bệnh viện (thuộc Công ty Bảo vệ Bình An) đã cùng trình bày sự việc.

Sau khi nghe các bên trình bày, ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó giám đốc phụ trách BVĐK TP.Cần Thơ, cho rằng, việc bảo vệ không cho sinh viên đi thang máy, sau khi nhắc nhở là cứng nhắc, vì là ngày sinh viên thi.

Phía Trường ĐHYD cũng cần nhắc nhở sinh viên cần chấp hành quy định của bệnh viện. Còn phía công ty bảo vệ phải chịu trách nhiệm vì để vụ việc xảy ra và có biện pháp chấn chỉnh trong ứng xử và xử lý nhân viên nếu có vi phạm. Đại điện Công ty Bảo vệ Bình An cũng nhìn nhận và chịu trách nhiệm về vụ việc.

Trước đó, sinh viên T.T.T.T., là sinh viên Y4 của Trường ĐHYD TP.Cần Thơ có lên Facebook kể về việc hiểu lầm về việc đi thang máy nên bị nữ bảo vệ của bệnh viện túm áo, đạp vào lưng, và giữ lại trong phòng hơn 1 tiếng đồng hồ. Vụ việc có nhiều sinh viên chứng kiến, do trong ngày thi nên khiến T. càng bức xúc.

Theo tường trình của T., sáng 25.12, T. cùng một số bạn đến BVĐK TP.Cần Thơ để thi cuối kỳ 1 môn học. Khi đang cùng các bạn đứng ở hành lang, giữa cầu thang bộ và thang máy nhân viên, thì cửa thang máy mở, và bên trong có 2 nữ bảo vệ của bệnh viện. 1 nữ bảo vệ ra ngoài nói với T. và các bạn qua đi thang này.

T. và các bạn tưởng được bảo vệ cho đi nhờ lên lầu trên, nên T. cùng một số bạn đi vào. Lúc này, nữ bảo vệ bên ngoài mới nói lớn kêu các bạn đi xuống dưới lập biên bản.

T. trình bày, lúc này mới biết các bảo vệ đưa mình và các bạn xuống lập biên bản do đi thang máy không đúng quy định của bệnh viện chứ không phải cho đi nhờ lên lầu trên. T. tường trình rằng các bảo vệ tưởng em và các bạn trước đó đã bấm nút thang máy đi lên nên đứng chờ. Để giải thích, T. đề nghị mở camera xem lại để chứng minh mình không bấm nút thang máy nhưng các nữ bảo vệ không tin.

Sau đó, T. trình bày sáng nay phải đi thi, mong các bảo vệ cho em đi nhưng không nhận được sự đồng tình. T. bỏ đi đến cầu thang bộ, vừa bước được 2 bước thì bị 1 nữ bảo vệ đá hụt một cái trước sự chứng kiến của các bạn. Sau đó, bảo vệ này bước theo và túm nón áo khoác của T. kéo ngược lại và đạp thẳng vào lưng, rồi lôi T. từ trong ra ngoài cửa thang bộ.

Hình ảnh lúc xảy ra sự việc- Ảnh: trích xuất từ camera

Sau đó, T. và một số bạn bị các bảo vệ đưa vào 1 căn phòng với lời nhắn chờ ban hành chính xuống lập biên bản. Chờ 15 phút không thấy ai đến, T. sốt ruột vì còn đi thi nên có nhắc 1 bảo vệ canh cửa, nhưng không có kết quả. T. gọi cho một bác sĩ gác thi nhờ giải cứu, bác sĩ này xuống trao đổi với bảo vệ nhưng cũng không làm gì được rồi đi lên.

Sau gần 1 tiếng chờ đợi trong phòng có bảo vệ canh bên ngoài, nữ bảo vệ bị T. cho là đạp vào lưng mình, đi vào. T. một lần nữa giải thích là em và các bạn không bấm cửa thang máy nhưng nữ bảo vệ này vẫn giữ quan điểm rằng, các sinh viên đang đứng chờ ở cửa thang máy tức chuẩn bị đi. Sau đó, để có thể dự thi T. và các bạn chấp nhận lập biên bản nộp thẻ sinh viên để được đi.

Trong buổi làm việc chiều nay, nữ bảo vệ nói trên phủ nhận thông tin hành hung và giam giữ nữ sinh viên T. Theo tường trình của T. em bị đá hụt 1 cái và khi mở cửa vào thang bộ, em bị túm áo khoác, đạp vào lưng. Trích xuất camera, hình ảnh nữ bảo vệ có hành động như đá hụt T. là có, còn hình ảnh sau cánh cửa thang bộ thì không ghi lại được.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Sinh viên thực tập tố bị nữ bảo vệ bệnh viện túm áo, đạp lưng