Chiều 26.12, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành xét hỏi các bị cáo. Theo đó, Bùi Văn Công liên tục kêu oan. Tuy nhiên, các bị cáo khác khai nhận Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là người khởi xướng, chỉ đạo.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công kêu oan, đồng bọn xác nhận được chỉ đạo

Thu Anh | 26/12/2019, 17:18

Chiều 26.12, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục tiến hành xét hỏi các bị cáo. Theo đó, Bùi Văn Công liên tục kêu oan. Tuy nhiên, các bị cáo khác khai nhận Bùi Văn Công và Vì Văn Toán là người khởi xướng, chỉ đạo.

Khai trước tòa, bị cáo Lường Văn Hùng cho biết được Vì Văn Toán và Bùi Văn Công nói với các bị cáo về việc bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để yêu cầu mẹ nữ sinh trả tiền và hứa hẹn cho các bị cáo tiền và ma túy để sử dụng. Hành vi của các bị cáo do Bùi Văn Công và Vì Văn Toán khởi xướng ban đầu và chỉ đạo từ đầu đến cuối.

Khai lại hành vi phạm tội, Lường Văn Hùng khẳng định sau khi dụ được nữ sinh Cao Mỹ Duyên, các bị cáo đã khống chế nạn nhân, Bùi Văn Công dùng côn siết cổ nạn nhân. Trong quá trình giam giữ nạn nhân tại nhà của Công, các bị cáo thay nhau hãm hiếp nạn nhân, chỉ có Lường Văn Lả lấy cơm cho nạn nhân ăn.

Sau khi thực hiện hành vi giết hại nạn nhân, Lường Văn Lả và Bùi Thị Kim Thu vệ sinh cho nạn nhân. Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm lại khiêng nạn nhân lên nhà, sau đó lại khiêng thi thể lên xe ô tô tải của Công.

Sau khi nghe toàn bộ lời khai của đồng phạm, Bùi Văn Công phủ nhận toàn bộ lời khai của Lường Văn Hùng và khẳng định: “Tôi bị oan, quá trình bị tạm giam bị cáo bị ép cung…”. Trong suốt quá trình khai báo, đối chất tại tòa, Bùi Văn Công không thừa nhận hành vi giết người, đồng thời cho rằng các bị cáo khác đã cố tình hãm hại mình.

Vụ án được xét xử lưu động tại sân vận động tỉnh Điện Biên

Phạm Văn Nhiệm khẳng định được Bùi Văn Công chỉ đạo

Sau khi Bùi Văn Công liên tiếp phản cung, không thừa nhận các tội danh bị truy tố, HĐXX xét hỏi bị cáo Phạm Văn Nhiệm. Theo đó, bị cáo Nhiệm khai được Bùi Văn Công qua nhà và dặn buổi chiều lên nhà Công nhờ chút việc. Tại nhà Công, Nhiệm được Công bàn bạc kế hoạch bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản. Khi bàn bạc còn có Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, và Vì Văn Toán.

Đến chiều 30 Tết (4.2.2019), các bị cáo thực hiện hành vi bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Tại nhà Công, ngay tối 30 Tết, Nhiệm, Công, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Phạm Văn Dũng (anh trai bị cáo Nhiệm) thay nhau thực hiện hành vi đồi bại với Cao Mỹ Duyên. Trong đó Bùi Văn Công là người thực hiện hành vi hiếp dâm đầu tiên, sau đó chính Công “chỉ định” Nhiệm là người thứ hai hiếp dâm.

Quá trình hiếp dâm nạn nhân, các bị cáo thay nhau giữ chân tay nạn nhân. Riêng Nhiệm có 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân, Công thực hiện 5 lần trong 3 ngày bắt cóc nạn nhân. Trong đó, đến lần thứ 5 có sự tham gia của cả 7 bị cáo.

“Bị cáo rất ân hận về hành vi phạm tội của mình, gia đình bị cáo có đến gia đình nhà bị hại để khắc phục hậu quả bằng cách nộp một khoản tiền”, Phạm Văn Nhiệm nói.

Trong vụ án này, 9 bị cáo bị Viện KSND tỉnh Điện Biên truy tố với các tội danh “Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công kêu oan, đồng bọn xác nhận được chỉ đạo