Dư luận TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) tỏ ra bất ngờ với một công trình sân khấu hoành tráng được lắp đặt ngay giữa ngã sáu (giao lộ đường Hà Nội – quốc lộ 1). Trước những ý kiến lo ngại sân khấu này sẽ ảnh hưởng đến sự đi lại và an toàn giao thông, lãnh đạo tỉnh đã có lời giải thích.

Thừa Thiên-Huế: Lãnh đạo tỉnh giải thích việc dựng sân khấu mừng năm mới giữa ngã sáu TP.Huế

Quế Sơn | 26/12/2019, 16:23

Dư luận TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) tỏ ra bất ngờ với một công trình sân khấu hoành tráng được lắp đặt ngay giữa ngã sáu (giao lộ đường Hà Nội – quốc lộ 1). Trước những ý kiến lo ngại sân khấu này sẽ ảnh hưởng đến sự đi lại và an toàn giao thông, lãnh đạo tỉnh đã có lời giải thích.

Với mục đích tạo điểm nhấn cho sự phát triển của TP.Huế trong thời gian tới với trung tâm là trục đường Hà Nội và Hùng Vương nối ra ngã sáu, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có văn bản thống nhất chủ trương giao cho Công ty TNHH một thành viênGia Bảo Event Media phối hợp với Sở VH-TT tỉnh tổ chức chương trình chào mừng năm mới 2020 vào đêm 31.12 theo hình thức xã hội hóa.

Sau khi vận động các doanh nghiệpđóng góp kinh phí thực hiện, Công ty Gia Bảo đã cho dựng sân khấungay giữa ngã sáu(trên trục quốc lộ 1). Tuy nhiêncông ty đã không có văn bản xin phép cơ quan quản lý giao thôngtrước khi tiến hành dựng sân khấu. Ngay lập tức đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh TT-Huế đã đến lập biên bản đình chỉ việc dựng sân khấu và yêu cầu công ty phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền mới được tiếp tục thực hiện.

Sự việc sau đó được dư luận quan tâm, nhiều ý kiến cho rằng việc dựng sân khấu giữa ngã sáusẽ gây ùn tắc giao thông qua tuyến đường trung tâm, tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng việc thực hiện một chương trình nghệ thuật chào năm mới ngay giữa trung tâm sẽ tạo được điểm nhấn cho thành phố...

Trục đường qua ngã sáu trung tâm thành phố Huế - Ảnh: Q.S

Ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịchUBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết việc tổ chức một chương trình nghệ thuật tại vị trí trung tâm thành phố đã được UBND tỉnh thống nhất thực hiện theo hình thức kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp. Sở dĩ UBND tỉnh muốn tổ chức ở vị trí trung tâm, trục đường Hùng Vương -Hà Nội -Đống Đa là vì đó là trục kinh tế - du lịch chính của thành phố, kéo theo đó trục đường này cũng là vị trí nối về khu vực đường Tố Hữu (vị trí sẽ phát triển trong tương lai không xa)

“Hằng năm vào mỗi dịp tết âm lịch đều có chương trình nghệ thuật chào mừng, nhưng tết dương lịch thì lại không có. Huế là thành phố du lịch, có nhiều du khách quốc tế ghé thăm, nhưng mỗi dịp tết dương lịch người dân đều phải theo dõi các chương trình nghệ thuật mừng tết dương lịch qua truyền hình. Bản thân tôi nghĩ những thành phố du lịch như Hà Nội, TP.HCM… tổ chức chương trình thu hút được sự ủng hộ của người dân và du khách thì Huế cũng sẽ làm được”, ông Định chia sẻ.

Ông Định giải thích thêm rằng hằng năm các sự kiện lớn của tỉnh có thể tổ chức ở quảng trường Ngọ Môn hay Nhà văn hóa trung tâm, hoặc ở nhiều địa điểm khác, nhưng năm nay sau khi nghị quyết đưaThừa Thiên-Huế trở thành thành phốtrực thuộc trung ương được ban hành thì lãnh đạo tỉnh cũng mạnh dạnđưa ra sự thay đổi để giúp Huế tạo một điểm nhấn nào đó. Hơn nữa ngoài quảng trường Ngọ Môn, nơi thường tổchức chương trình đón tết âm lịch thì những nơi khác đềuhạn chế về không gian cho người dân theo dõi.

Thành phố Huế nhìn từ ngã sáu - Ảnh: Q.S

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng khẳng định rằng có thể do doanh nghiệp không rõ các quy địnhnên chưa có văn bản xin phép Cục Quản lý đường bộ II.6, nhưng UBND tỉnh đã có công văn gửi Cụcxin phép về hoạt động này và đến nay vẫn đang đợi Cục có trả lời chính thức.

“Tỉnh đã có văn bản xin phép Cục II.6 nhưng có thể Cụcsẽ dựa vào ý kiến của dư luận để quyết định, tuy nhiên tất cả cũng chỉ vì để tạo một điểm nhấncho sự phát triển của thành phố Huế trong thời gian tới. Tổ chức chương trình như lễ hội ở giữa ngã sáucũng chỉ để người dân hay du khách đều dễ dàng tham dự chứcác đơn vị tổ chức hay tỉnh cũng không có lợi ích nào trong đó cả”, Phó chủ tịch tỉnh Phan Thiên Định nói và mong muốn người dân Huế ủng hộ cho quyết định của tỉnh.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Lãnh đạo tỉnh giải thích việc dựng sân khấu mừng năm mới giữa ngã sáu TP.Huế