Trong 29 đơn vị thuộc cấp sở và cấp huyện được đánh giá, chỉ duy nhất Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ bị xếp loại yếu trong thực hiện cải cách hành chính.

Cần Thơ: Sở KH-ĐT cải cách hành chính bị đánh giá yếu nhất

Thanh Lưu | 26/01/2021, 14:14

Trong 29 đơn vị thuộc cấp sở và cấp huyện được đánh giá, chỉ duy nhất Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ bị xếp loại yếu trong thực hiện cải cách hành chính.

Trước đó, Ban Thi đua khen thưởng TP.Cần Thơ đã có văn bản về việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực chuyên ngành năm 2020. Trên cơ sở này, Sở Nội vụ đã đưa ra bảng xếp loại về thực hiện cải cách hành chính, gồm 20 đơn vị cấp sở, và 9 đơn vị cấp huyện.

1(1).jpg
Sở KH-ĐT Cần Thơ bị đánh giá yếu nhất về cải cách hành chính- Ảnh: CTV

Và ngày 26.1, ông Trương Hồng Dự, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ đã ký văn bản về việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020. Trong nhóm cấp sở có 11 đơn vị đạt loại cao nhất là loại tốt, 8 đơn vị xếp loại khá, chỉ duy nhất Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ xếp loại yếu. Còn ở cấp huyện không có đơn vị nào đạt loại tốt, chỉ có 5 đơn vị xếp loại khá và 4 đơn vị xếp trung bình.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được Cần Thơ triển khai quyết liệt. Trong tháng 8.2020, Thành ủy Cần Thơ ban hành công văn số 1598-CV/TU về tăng cường công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP. Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp TP thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính.

Phải xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, thường xuyên, liên tục, lâu dài của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị của TP. Đồng thời, xem kết quả lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính là tiêu chí quan trọng trong kiểm điểm, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, quản lý và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, gắn với tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Sở KH-ĐT cải cách hành chính bị đánh giá yếu nhất