Các tài xế điều khiển xe tải mang biển số tỉnh An Giang và TP.HCM chiếm 3 làn thu phí tại Trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91, gây ách tắc giao thông hướng từ An Giang đi Cần Thơ.

Cần Thơ: Tài xế chiếm làn phản ứng Trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91

Nguyên Việt | 21/05/2019, 15:12

Các tài xế điều khiển xe tải mang biển số tỉnh An Giang và TP.HCM chiếm 3 làn thu phí tại Trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91, gây ách tắc giao thông hướng từ An Giang đi Cần Thơ.

1 lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP.Cần Thơ cho biết đã nghe báo cáo tình hình các tài xế dừng xe không mua vé qua trạm tại Trạm thu phí T2. Hiện Phòng CSGT đã chỉ đạo lực lượng xuống phối hợp phân luồng giảm ùn tắc và đề nghị Trạm T2 xả trạm, nhưng họ không đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Kiệm - Trạm trưởng Trạm T2 (Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang) cho biết, theo quy định thì ách tắc hơn 750 mét mới xả trạm, còn nếu chưa thì vẫn đóng trạm!

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 ngày 21.5, các tài xế xe tải mang biển số tỉnh An Giang và TP.HCM cùng nhau đậu chiếm 3 làn thu phí tại Trạm T2 trên quốc lộ 91, hướng từ tỉnh An Giang đi TP.Cần Thơ.

Ban đầu, tài xế chỉ dừng ở 2 làn hướng di chuyển từ An Giang qua Cần Thơ. Sau đó, Trạm thu phí T2 cho mở thêm 1 làn phía ngược chiều để phân luồng phương tiện qua nhưng cũng bị 1 xe tải dừng lại và không đồng ý mua vé.

Gần 15 giờ, BOT T2 vẫn chưa xả trạm- Ảnh: Thanh Nguyên

Theo quan sát, Trạm T2 có 4 làn thu phí dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe máy, tuy nhiên các tài xế đã đậu ngay buồng thu tiền và không chịu trả phí qua trạm.

Những tài xế trên cho biết họ di chuyển từ tỉnh An Giang để qua ngã ba Lộ Tẻ, rẽ vào quốc lộ 80 rồi vòng lên cầu Vàm Cống để đi các tỉnh. Tuy nhiên, quãng đường sử dụng quốc lộ 91 khoảng 300 mét nhưng phải trả tiền cho toàn tuyến. Do đó, họ không đồng ý mua vé.

Khoảng 1 giờ sau, do Trạm thu phí T2 không xả trạm nên xảy ra ách tắc giao thông nhiều km, kéo dài sang địa bàn TP.Long Xuyên (An Giang).

Gần 14 giờ, thêm 1 xe tải mang biển số tỉnh An Giang cũng dừng tại làn thu phí và không chịu mua vé qua trạm hướng từ Cần Thơ đi An Giang. Kéo theo là tình trạng ách tắc các phương tiện di chuyển phía sau. Gần 15 giờ, cả 3 làn xe gần như ách tắc!

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tài xế chiếm làn phản ứng Trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91