Sáng 19.5, nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Vàm Cống cũng chính thức khánh thành trong niềm hân hoan của người dân 2 bờ sông Hậu.

Sau khánh thành, hàng ngàn người dân hân hoan qua cầu Vàm Cống

Nguyên Việt | 19/05/2019, 11:58

Sáng 19.5, nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Vàm Cống cũng chính thức khánh thành trong niềm hân hoan của người dân 2 bờ sông Hậu.

          

Lễ khánh thành do Bộ GT-VT tổ chức. Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GT-VT cho biết, cầu Vàm Cống có vai trò đấu nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM, việc lưu thông hàng hóa sẽ được rút ngắn lại, đồng thời giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A thường xuyên quá tải vào các dịp lễ, Tết.

“Có cầu Vàm Cống, người dân không còn phải mua vé qua phà như trước đây mà thay vào đó qua cầu miễn phí và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Cây cầu Vàm Cống đi vào hoạt động sẽ giúp đời sống kinh tế của người dân các địa phương được nâng lên đáng kể”, ông Thể nói tại buổi lễ.

Sau khi kết thúc lễ Khánh thành, các phương tiện đã có thể lưu thông ngay qua cầu Vàm Cống. Hàng ngàn người dân điều khiển xe máy, ô tô qua cầu trong niềm hân hoan.

Cầu Vàm Cống vắt ngang sông Hậu, nối Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ và H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Tháng 9.2013, cầu chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư hơn 5.687 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.

Cầu được thiết kế với quy mô cầu dây văng 2 mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450 m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m, trụ tháp cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe máy tách biệt để tạo sự an toàn khi tham gia giao thông. Đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6 m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80 km/h. 

Cầu Vàm Cống thuộc Dự án kết nối Khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông, sử dụng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc, dự án được nhà thầu thi công và tư vấn thiết kế giám sát đều của Hàn Quốc. 

Một số hình ảnh trong lễ khánh thành sáng nay:

Thanh Nguyên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khánh thành, hàng ngàn người dân hân hoan qua cầu Vàm Cống