Trường đại học Nam Cần Thơ và Tây Đô vừa có thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Thay vào đó, các sinh viên sẽ được học trực tuyến, bắt đầu từ 30.3.

Cần Thơ: Thêm 2 trường đại học cho sinh viên học trực tuyến

Nguyên Việt | 25/03/2020, 21:32

Trường đại học Nam Cần Thơ và Tây Đô vừa có thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Thay vào đó, các sinh viên sẽ được học trực tuyến, bắt đầu từ 30.3.

                    

Ngày 25.3, đại diện của 2 Trường đại học Nam Cần Thơ và đại học Tây Đô, cho biết do tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, ban lãnh đạo của trường đã quyết định chuyển hình thức học tập trung sang học trực tuyến, góp phần phòng chống dịch.

Theo thông báo của Trường đại học Nam Cần Thơ, ở các bộ môn, giảng viên sẽ biên soạn giáo án điện tử để đáp ứng tình hình học trực tuyến cho sinh viên. Thời gian bắt đầu học trực tuyến sẽ từ 30.3 cho đến khi có thông báo mới. Để học trực tuyến, sinh viên cần cài đặt 1 chương trình vào điện thoại hoặc máy tính sau đó đăng nhập tài khoản khi học.

Đối với Trường đại học Tây Đô, trong cuộc họp của ban lãnh đạo trường ngày hôm nay, đã quyết định thời gian bắt đầu học trực tuyến cho sinh viên cũng sẽ từ 30.3 cho đến 12.4. Còn Trường đại học FPT… đã cho sinh viên học trực tuyến từ sau tết đến nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số trường đại hoc ở Cần Thơ đã kịp thời có những phương pháp giảng dạy để giúp sinh viên phòng chống dịch. Riêng đối với Trường đại học Y Dược Cần thơ, hơn 1.500 sinh viên khoa Y năm thứ 5 cũng vừa được điều động để tham gia phối hợp thực hiện hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện trên địa bàn. Hoạt động này của trường sẽ được diễn ra từ ngày hôm nay cho đến ngày 8.4.

Một lãnh đạo Trường đại học Y Dược TP.Cần Thơ, cho biết do đặc thù của ngành y dược nên sinh viên của trường rất khó để học trực tuyến. Hơn nữa, phần lớn sinh viên của trường phải đi học thực hành tại bệnh viện.

“Việc học trực tuyến đối với sinh viên y dược chỉ giải quyết được phần lý thuyết. Phần quan trọng phải là thực hành, do đó nhà trường phải giãn thời gian, sắp xếp để hợp lý chương trình cho sinh viên theo học”, lãnh đạo Trường đại học Y Dược Cần Thơ cho biết.

Hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ có 6 trường đại học công lập và tư thục. Trước đó, Trường đại học Cần Thơ cũng đã ra thông báo đến các sinh viên hình thức học trực tuyến thay cho học tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Nguyên

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thêm 2 trường đại học cho sinh viên học trực tuyến