Hơn 50 nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh phải cách ly do có tiếp xúc với những người liên quan đến ca nhiễm COVID-19. Trong khi đó, TP.HCM lại xuất hiện đến 2 ổ dịch COVID-19 và có thêm 6 người dương tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

TP.HCM xuất hiện 2 ổ dịch COVID-19, hơn 50 nhân viên y tế phải cách ly

Hồ Quang | 25/03/2020, 21:03

Hơn 50 nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh phải cách ly do có tiếp xúc với những người liên quan đến ca nhiễm COVID-19. Trong khi đó, TP.HCM lại xuất hiện đến 2 ổ dịch COVID-19 và có thêm 6 người dương tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

          

TP.HCM cho phép căn tin các đơn vị được phục vụ tối đa 30 người

TP.HCM đang có 9 người nguy cơ cao mắc COVID-19

TP.HCM: Xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha ở Thảo Điền

Giám đốc BV Chợ Rẫy dẫn đội phản ứng nhanh lên Tây Ninh chống dịch COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM đến cuối giờ chiều nay (25.3), ngoài 34 người nhiễm COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố, hiện TP.HCM đang có 6 người đã được xác định dương tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2 đang chờ Bộ Y tế xác định lại để công bố.

Bên cạnh ổ dịch bệnh COVID-19 ở quán bar Buddha tại phường Thảo Điền (quận 2) còn xuất hiện ổ dịch COVID-19 ở khu dân cư có 750 người có đạo ở quận 8. Ổ dịch bệnh COVID-19 ở quận 8 là ổ dịch trong cộng đồng từ những người tham gia sự kiện tôn giáo ở Malaysia và ổ dịch ở quán bar Buddha từ bệnh nhân số 91 đã lây lan cho 10 người, đặc biệt 2 ca dương tính tiếp xúc với F2. Đó là trường hợp một người nước ngoài sống ở chung cư Masteri (quận 2) - cùng nơi ở với bệnh nhân 91 và một người Việt phục vụ ở quán bar Buddha.

Đặc biệt, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện nay đang có một nguồn lây lan trong cộng đồng rất đáng lo ngại, đó là nguồn lây từ những người đi dự đám tang tại một gia đình có người thân Việt kiều về nước 10.3.2020 bị nhiễm bệnh dẫn đến hơn 50 nhân viên y tế ở Bệnh viên huyện Bình Chánh phải cách ly cùng với nhiều người dân trong cộng đồng dân cư

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng rất đáng lo ngại như hiện nay, nhất là trong các cơ sở y tế, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện nghiêm túc chấp hành quy định không tập hợp nơi đông người.

Trong đó, các nhân viên y tế và người sống cùng nơi cư trú tuyệt đối không tham gia các sự kiện nơi đông người như: đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống tại nhà hàng, quán ăn... và hạn chế đến những nơi công cộng, nếu có thì không quá 3 người và giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng hộ cá nhân khác.

Các nhân viên y tế và người thân trong gia đình không đi ra ngoài, nếu không có việc cấp bách cần thiết (đi làm, mua thực phẩm, thuốc men..), nếu phải đi ra ngoài thì phải áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân.

Bên cạnh đó, ông Bỉnh cũng yêu cầu các bệnh viện kiểm tra lại các kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị để bảo đảm tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế; bố trí lại các khu vực trong cơ sở khám chữa bệnh và các quy trình hoạt động để đảm bảo không tập trung đông người. Các bệnh viện chỉ họp giao ban chuyên môn cần thiết với số lượng dưới 10 người, những người dự họp ngồi cách nhau tối thiểu 2m và sử dụng các biện pháp phòng hộ khác theo quy định của bệnh viện; không tổ chức hội họp khác, Ban giám đốc bệnh viện tăng cường họp trực tuyến giữa các khoa phòng và chỉ đạo trực tiếp đến các khoa, phòng.

Ông Bỉnh cũng lưu ý các bệnh viện phải tăng cường giám sát chặt chẽ người thân người bệnh đến thăm nuôi, điều tra dịch tễ người bệnh và người thăm nuôi, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa người bên ngoài với nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở; tăng cường các biện pháp giám sát người đến liên hệ công tác, người lao động trong các bộ phận khác của đơn vị (nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo vệ, giữ xe...).

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xuất hiện 2 ổ dịch COVID-19, hơn 50 nhân viên y tế phải cách ly