Tài xế, shipper, người quét rác, bảo vệ… thuộc nhóm người có nguy cơ cao mắc COVID-19 nên được UBND TP.Cần Thơ lên kế hoạch tiêm vắc xin. Song song đó, địa phương này cũng yêu cầu hoàn trả các cơ sở giáo dục đã được trưng dụng làm khu cách ly để chuẩn bị đón năm học mới.

Cần Thơ tiêm vắc xin cho nhóm người có nguy cơ cao, hoàn trả cơ sở giáo dục chuẩn bị đón năm học mới

Nguyên Việt | 19/08/2021, 17:02

Tài xế, shipper, người quét rác, bảo vệ… thuộc nhóm người có nguy cơ cao mắc COVID-19 nên được UBND TP.Cần Thơ lên kế hoạch tiêm vắc xin. Song song đó, địa phương này cũng yêu cầu hoàn trả các cơ sở giáo dục đã được trưng dụng làm khu cách ly để chuẩn bị đón năm học mới.

Ngày 19.8, UBND TP.Cần Thơ có văn bản về việc xây dựng kế hoạch thực hiện xét nghiệm và tiêm vắc xin cho các nhóm người có nguy cơ cao.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, với mục tiêu “mở rộng, bảo vệ vùng xanh”, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tham mưu ban hành kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhóm người có nguy cơ cao.

Cụ thể là người giao hàng (shipper); nhân viên, người bán hàng tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng xăng dầu, quầy thuốc, nhà thuốc, các kho bán lẻ; lái xe đường dài, lái xe tại các khu công nghiệp; bảo vệ các khu công nghiệp, khu chung cư, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp; công nhân, người lao động ngoài tỉnh đang kẹt tại địa phương; lực lượng hỗ trợ chống dịch, lực lượng trực các chốt kiểm soát, chốt kiểm dịch trên địa bàn; nhân viên trực tiếp thu gom rác (lái xe, người phụ việc).

tiem-vac-xin-cho-nguoi-co-nguy-co-cao.jpg
Cần Thơ xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm người có nguy cơ cao - Ảnh: Nguyên Việt

Sở Y tế TP.Cần Thơ xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các nhóm trường hợp có nguy cơ cao nêu trên, lồng ghép vào chiến dịch tiêm chủng gần nhất theo đúng quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và duy trì hoạt động phục vụ cho sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thực Hiện – Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ký công văn về việc sắp xếp hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm điểm cách ly y tế tập trung để chuẩn bị khai giảng năm học 2021-2022.

Theo đó, UBND các quận huyện thực hiện rà soát lại số lượng công dân đang thực hiện cách ly y tế ở địa phương và số lượng các cơ sở giáo dục được trung dụng làm nơi cách ly y tế do địa phương quản lý để sắp xếp lại các khu cách ly, trả lại trường cho học sinh đi học.

can-tho-chuan-bi-nam-hoc-moi.jpg
Cần Thơ cũng yêu cầu các địa phương trong TP hoàn trả lại các cơ sở giáo dục đã được trưng dụng làm khu cách ly để chuẩn bị khai giảng năm học mới - Ảnh: T.P

Trường hợp có thể sắp xếp và phân bổ hợp lý thì cần phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn theo quy định và hoàn trả đúng hiện trạng để các cơ sở giáo dục chuẩn bị công tác khai giảng, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường.

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, có phương án sắp xếp, bố trí địa điểm cách ly y tế phù hợp để tiếp tục thực hiện việc cách ly tập trung vừa đảm bảo khai giảng năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
17 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ tiêm vắc xin cho nhóm người có nguy cơ cao, hoàn trả cơ sở giáo dục chuẩn bị đón năm học mới