Ngày 19.7, UBND TP.Cần Thơ quyết định trưng dụng 2 khu ký túc xá ở Trường đại học Cần Thơ và Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ để làm khu cách ly tập trung, có sức chứa 850 người.

Cần Thơ: Trưng dụng 2 ký túc xá sinh viên làm khu cách ly có sức chứa 850 người

Nguyên Việt | 19/07/2021, 16:57

Ngày 19.7, UBND TP.Cần Thơ quyết định trưng dụng 2 khu ký túc xá ở Trường đại học Cần Thơ và Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ để làm khu cách ly tập trung, có sức chứa 850 người.

Theo quyết định ngày 19.7, ký túc xá khu A của Trường đại học Cần Thơ sẽ được trưng dụng nhiều tòa nhà với sức chứa 600 người. Khu cách ly thứ 2 là ký túc xá Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ Thuật Cần Thơ với 64 phòng, đảm bảo cách ly 250 người.

toa-nha-o-khu-a-ky-tuc-xa-dai-hoc-can-tho.jpg
Một tòa nhà ở khu A ký túc xá Trường đại học Cần Thơ sẽ được trưng dụng để cách ly tập trung - Ảnh: CTV

Ở các khu cách ly này các vấn đề ăn uống hay trang thiết bị như màn chăn gối chiếu, nhu yếu phẩm phục vụ cá nhân... phải được đảm bảo. Các cơ sở cách ly y tế tập trung sẽ có nhiệm vụ tổ chức cách ly công dân trên địa bàn TP có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định.

Hai ngày trước (17.7), Cần Thơ cũng đã đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế Q.Bình Thủy. Bệnh viện có quy mô 100 giường, có khả năng tiếp nhận, phân loại, cấp cứu và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ và vừa trên địa bàn.

Do số số ca dương tính tăng nhanh tại Cần Thơ, bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 là Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ đang trong tình trạng quá tải. Bệnh viện này có 100 giường dành cho bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên đến nay đã nhận bệnh kín hết các giường khu vực cách ly.

UBND TP.Cần Thơ cũng đã đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch phát triển Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ nâng lên tối đa 200 giường khi cần thiết. Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, Trường đại học Y dược sẵn sàng đưa bệnh viện dã chiến vùng của Trung ương (đóng tại Trung tâm Y tế H.Phong Điền) đi vào hoạt động.

Hiện bệnh viện dã chiến vùng đã hoàn thành đề án chi tiết và sẵn sàng kích hoạt. Bệnh viện có quy mô 800 giường, sẽ do Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ chủ trì, nòng cốt tham gia là Bệnh viện Trường đại học Y dược Cần Thơ.

Đến chiều hôm qua, Cần Thơ ghi nhận 138 mắc COVID-19 đang điều trị và 1.605 người đang cách ly tập trung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Trưng dụng 2 ký túc xá sinh viên làm khu cách ly có sức chứa 850 người