Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất đối với ông Đ.V.H (62 tuổi, quốc tịch Canada) âm tính với COVID-19.

Cần Thơ: Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép âm tính với COVID-19

Thanh Nguyên | 28/12/2020, 19:16

Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất đối với ông Đ.V.H (62 tuổi, quốc tịch Canada) âm tính với COVID-19.

Chiều tối 28.12, ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ thông tin về kết quả xét nghiệm của ông H. là âm tính với COVID-19. Trước đó ông H. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

1(6).jpg
Ngành y tế Cần Thơ cho biết kết quả xét nghiệm lần 1 của ông H. âm tính với COVID-19 - Ảnh: Thanh Nguyên

Ông H. có địa chỉ cư trú tại Việt Nam ở P.3, Q.5, TP.HCM. Ông đi máy bay từ Canada về Đài Loan, sau đó về Campuchia và nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Ông H. khai nhập cảnh Campuchia vào ngày 11.12 và được cách ly tại nước này. Sáng 26.12, ông đi cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). 13 người này nhập cảnh hợp pháp và được cách ly tại Tây Ninh. Còn ông H. không được nhập cảnh vì không có hộ chiếu Việt Nam.

Đến 6 giờ chiều cùng ngày, ông H. đi xe ôm từ Campuchia đến điểm tập kết để chờ về Việt Nam. Sau đó ông đi đường tiểu ngạch vào địa phận Việt Nam (người đưa ông đi là người Campuchia). Khoảng 7 giờ tối, ông vào địa phận Việt Nam và được xe ôm người Việt tiếp tục đưa về tỉnh Long An (không nhớ địa điểm).

Tối 27.12, ông H. đi xe 29 chỗ cùng 4 hành khách khác (gồm 3 nữ, 1 nam, không biết thông tin hành khách đi cùng và đặc điểm, biển số xe). Khi đi đến H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, xe trả 1 vị khách nữ xuống. Lúc này CSGT H.Cái Bè có phạt tài xế vì lỗi trả khách không đúng nơi quy định. Sau đó xe tiếp tục hành trình về Cần Thơ.

Đến khoảng 10 giờ tối, ông H. xuống xe tại điểm gần siêu thị Big C thuộc P.Hưng Phú, Q.Cái Răng. Xuống xe cùng ông H. là 1 người nữ khác. Qua thông tin ông nghe được trên xe thì 2 hành khách còn lại tiếp tục về H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Ông H. xuống xe thì đón xe ôm đi ăn bún bò Huế trên đường Đề Thám thuộc P.An Cư, Q.Ninh Kiều. Trong quán, ông H. ngồi một mình, có đeo khẩu trang. Đến khoảng 11 giờ khuya, ông đi bộ đến khách sạn N.M., đường Trần Văn Khéo, ở phòng 102.

Sáng 28.12, ông H. trả phòng và đi bộ đến Trung tâm Y tế Q.Ninh Kiều trình báo. Trưa cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đưa ông H. vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cũng cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP hiện đang phối hợp với các tỉnh, thành khác trong việc truy vết các trường hợp liên quan đến BN 1.440.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép âm tính với COVID-19