Để có được thân hình đẹp, nhiều người sẵn sàng tìm đủ mọi cách ăn kiêng. Tuy nhiên, việc ăn kiêng thiếu khoa học có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe đáng báo động mà bạn không nên chủ quan coi thường.

Cần tránh những sai lầm này khi ăn kiêng

05/08/2020, 18:23

Để có được thân hình đẹp, nhiều người sẵn sàng tìm đủ mọi cách ăn kiêng. Tuy nhiên, việc ăn kiêng thiếu khoa học có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe đáng báo động mà bạn không nên chủ quan coi thường.

Bữa ăn lành mạnh, khoa học sẽ mang lại năng lượng và giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh: Internet

Không ăn đủ lượng thức ăn cần thiết mỗi ngày

Có một sai lầm thường thấy là rất nhiều người khi ăn kiêng không biết cân đối đủ lượng thức ăn trong ngày. Nếu ăn quá ít, bạn sẽ có cảm giác nhanh đói và một phản ứng sinh học xảy ra là nguồn năng lượng từ vùng cơ của bạn bị tích tụ lại, kéo theo tình trạng mỡ thừa tồn đọng nhiều. Lúc này, mọi nỗ lực giảm cân của bạn đều có thể bay biến hết.

Uống nhiều nước ép trái cây

Dù trong một số chế độ ăn giảm cân có khuyên uống nước trái cây nhưng theo các chuyên gia ăn kiêng việc này không giúp giảm mỡ mà chỉ giảm cân thông qua nước và khối lượng cơ bắp.

Không kiên định

Nếu bạn đang ăn uống lành mạnh nhưng lại không duy trì được lâu thì bạn đang mắc sai lầm lớn. Điều đầu tiên cần nhớ khi ăn kiêng là phải kiên trì và theo sát chế độ ăn kiêng đã đặt ra.

Giảm cân siêu tốc

Giảm cân siêu tốc từ lâu đã được xem là phương pháp giảm cân hoàn hảo. Tuy nhiên, phương pháp này khiến phụ nữ mất đi khái niệm ăn uống lành mạnh. Hãy nhớ rằng không có lối tắt nào cho việc giảm cân cả.

Ăn quá ít chất béo

Ăn quá ít chất béo không tốt cho việc giảm cân. Bởi tiêu thụ chất béo lành mạnh, vừa phải sẽ giúp bạn no lâu, từ đó ngăn ngừa tình trạng nạp quá nhiều thức ăn gây tăng cân. Ngoài ra, nếu thiếu hụt chất béo sẽ khiến bạn mất cân bằng nội tiết tố, tăng nguy cơ mắc tiểu đường hay bệnh tim.

Thực phẩm không lành mạnh

Những quảng cáo về các thực phẩm đóng hộp thu hút sự chú ý của tất cả chúng ta. Không phải sản phẩm nào cũng đem lại những lợi ích như nhà sản xuất hứa hẹn, trái lại còn khiến ta mất kiểm soát về sức khỏe.

Bỏ luyện tập

Chỉ ăn kiêng thôi thì không thể đem lại cho bạn thân hình mơ ước được. Vậy mà nhiều phụ nữ lại bỏ qua việc tập luyện thể chất và chỉ tập trung vào ăn kiêng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Ăn bù vào ngày cuối tuần

Nhiều người hay có quan niệm là cứ ăn kiêng kham khổ vào những ngày trong tuần, đến cuối tuần thì "xả" một bữa với hội bạn thân. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến bạn nạp nhiều hơn lượng calories cần thiết, từ đó gây mất kiểm soát và khiến kết quả giảm cân bị ảnh hưởng.

Thay vì ăn thả phanh vào ngày cuối tuần, bạn chỉ nên ăn thêm một bữa phụ so với ngày bình thường vào cuối tuần. Đồng thời, bạn nên tham gia một lớp học yoga để thúc đẩy tinh thần thoải mái hơn.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần tránh những sai lầm này khi ăn kiêng