Mầm đậu nành không chỉ giữ được những giá trị của hạt đậu nành mà còn phát huy nhiều giá trị hơn so với đậu nành nguyên chất.

Mầm đậu nành mang lại lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ

03/08/2020, 13:10

Mầm đậu nành không chỉ giữ được những giá trị của hạt đậu nành mà còn phát huy nhiều giá trị hơn so với đậu nành nguyên chất.

Bột mầm đậu nành giúp bạn phòng chống loãng xương hiệu quả - Ảnh: Internet

Dưới đây là những tác dụng của bột mầm đậu nành:

Giúp bổ sung estrogen

Do nhu cầu cần thiết của cơ thể phái nữ, đặc biệt từ sau 25 tuổi, cần thiết phải bổ sung nội tiết tố, giữ mãi nét khỏe đẹp của chị em, các nhà khoa học đã tìm ra thành phần isoflavon được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành chuyên giải quyết triệt để mọi vấn đề: estrogen bị trục trặc, ngưng trệ, sự xuống cấp nhan sắc với những vết thâm nám, sạm, da nhăn, tóc khô xơ, dễ rụng, mỡ bụng, ngực lép… suy giảm sức khỏe và chức năng sinh lý bên trong cơ thể.

Làm giảm nếp nhăn, chống nám da, tàn nhang hiệu quả

Mầm đậu nành chứa những dưỡng chất đặc biệt hư protid, lipid, glucid, khoáng vô cơ, các loại vitamin cần thiết trong quá trình chăm sóc da, giữ độ ẩm, và lấy lại độ đàn hồi dù phụ nữ đang dưới sườn dốc.

Đặc biệt trong đậu nành còn chứa genistein, daidzein có cấu trúc tương tự hormon estrogen nên dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp biểu bì, tái tạo da non, dần dần tiến tới xóa bỏ hoàn toàn các đốm đen, đốm nâu trên làn da “trứng cút”.

Phòng chống loãng xương

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng isoflavone trong đậu nành, đặc biệt là genestein giảm mất xương, phòng chống loãng xương. Khoảng 3 ly sữa đậu nành, 180 gram đậu phụ hoặc 90 gr đậu nành rang khô sẽ giúp bạn phòng chống loãng xương hiệu quả.

Phát triển cơ khi tập thể thao

Giúp chuyển đổi cơ mỡ thành cơ nạc, phát triển cơ bắp đối với người tập thể thao, thích hợp cho vận động viên thể hình hoặc người ăn kiêng.

Cách sử dụng mầm đậu nành

Ngủ ngon hơn: Uống 3 cốc sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Tăng kích thước vòng 1: Để hỗ trợ tăng tối đa vòng 1, nên kết hợp uống với nước ấm. Kết hợp pha bột mầm với sữa để hỗ trợ da đẹp tối đa nhất.

Chăm sóc làn da và cân bằng nội tiết tố nữ estrogen: Sử dụng 1 ly sữa mầm đậu nành hằng ngày.

Tăng cân: Uống sau khi ăn 20 phút. Mầm đậu nành sẽ bổ sung dưỡng chất còn thiếu cho bữa ăn của bạn. Đồng thời, giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Giảm cân: Uống trước bữa ăn 20 phút. Đậu nành là một loại ngũ cốc sẽ tạo cảm giác no. Do đó, bạn sẽ ăn ít cơm và thức ăn hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng mầm đậu nành

Khi sử dụng mầm đậu nành bạn cần tuyệt đối không kết hợp với những nguyên liệu sau:

Mật ong: Mật ong nếu sử dụng chung với mầm đậu nành sẽ gây nên hiện tượng vón cục, đông cứng trong máu... Đặc biệt những người mắc bệnh liên quan đến tim mạch tuyệt đối không sử dụng mật ong với mầm đậu.

Đường đỏ: Mầm đậu kết hợp với đường đỏ gây ảnh hưởng đến tiêu hóa và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Trứng: Trứng dùng với mầm đậu nành gây đầy bụng, khó hấp thụ và phá vỡ cấu trúc chất dinh dưỡng trong mầm đậu.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mầm đậu nành mang lại lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ