Theo Công an TP.Hà Nội, những kẻ lừa đảo sẽ tìm cách làm quen với những “con mồi tiềm năng”, gây dựng lòng tin, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư tài chính rồi chiếm đoạt tiền.
Sự kiện

Cẩn trọng với mánh khóe dụ dỗ tham gia đầu tư tài chính qua mạng

Nhã Thanh 08/04/2024 16:20

Theo Công an TP.Hà Nội, những kẻ lừa đảo sẽ tìm cách làm quen với những “con mồi tiềm năng”, gây dựng lòng tin, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư tài chính rồi chiếm đoạt tiền.

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, chị T. (trú tại Hà Đông, Hà Nội) có tham gia hẹn hò online và được một người nhắn tin, xưng hô là vợ chồng. Người này đã nhờ chị T. đăng nhập tài khoản của họ trên trang web để giao dịch mua chứng khoán, kiếm lợi nhuận.

Qua vài ngày đăng nhập, nhận thấy khoản lợi nhuận thu được cao, chị T. đã nhờ “chồng” dạy đăng ký để giao dịch mua chứng khoán. Người phụ nữ này đã chuyển 914 triệu đồng tham gia đầu tư nhưng sau đó số tiền này đã bị chiếm đoạt.

lua_dao_0938-1687737499270.jpeg
Người dân cần cẩn trọng khi tham gia ứng dụng, trang web đầu tư tài chính online - Ảnh: Internet

Công an TP.Hà Nội cho biết đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online, bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, có trường hợp lên tới hàng tỉ đồng.

Theo cơ quan chức năng, thủ đoạn của bọn chúng là tìm “con mồi” thông qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến được nhiều người sử dụng như Tinder, EzMatch, Litmatch, Hullo... và tạo các tài khoản với thông tin giả mạo.

Những kẻ lừa đảo sẽ tìm cách làm quen với những “con mồi tiềm năng”. Sau khi kết bạn và tạo được mức độ tin tưởng, kẻ xấu sẽ chuyển hướng cuộc trò chuyện sang chủ đề tài chính, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư tài chính đầy hấp dẫn. Chưa hết, chúng còn cho nạn nhân vào tài khoản của chúng để nạn nhân nhìn thấy lợi nhuận và tự đề nghị cùng tham gia đầu tư.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân nâng cao cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online, lời mời kết bạn từ người lạ trên các mạng xã hội, ứng dụng hẹn hò online.

“Đặc biệt, người dân cần cẩn trọng khi tham gia ứng dụng, trang web đầu tư tài chính online có nhiều rủi ro”, Công an TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Bài liên quan
Truy tìm giám đốc lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng
Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị T. đã tố giác một giám đốc công ty ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng với mánh khóe dụ dỗ tham gia đầu tư tài chính qua mạng