Siêu mẫu Thanh Hằng bất ngờ tái xuất trong dự án phim "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" do chính mình đóng và đầu tư sản xuất.

Siêu mẫu Thanh Hằng làm phim về Thái hậu Dương Vân Nga

Đan Thuỳ | 09/09/2020, 15:39

Siêu mẫu Thanh Hằng bất ngờ tái xuất trong dự án phim "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" do chính mình đóng và đầu tư sản xuất.

Sau drama Chị chị em em từng làm mưa làm gió, Thanh Hằng quyết định tái xuất trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ - một bộ phim dã sử được lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga. Đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên mà Thanh Hằng tham gia với vai trò là nhà sản xuất.

Siêu mẫu cho biết mình quyết định làm dự án lần này sau lần viếng thăm một nơi thờ cúng bà hai năm trước. Chính tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và tâm hồn đầy lòng trắc ẩn của Thái hậu Dương Vân Nga đã thu hút Thanh Hằng ấp ủ thực hiện dự án. Cô đã tìm hiểu về nhân vật lịch sử này thông qua các tư liệu và các nhà nghiên cứu lịch sử trong hai năm để khắc họa nhân vật này một cách chân thực nhất. "Tôi muốn tác phẩm không chỉ khắc họa về người phụ nữ có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, mà còn ngợi ca sự hào hùng của đất nước vào thời điểm đó", Thanh Hằng nói thêm.

Poster phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ - Ảnh: Internet

Phim dự kiến bấm máy đầu năm 2021. Đạo diễn phim là Lý Minh Thắng, từng hợp tác với Thanh Hằng trong phim Mẹ chồng (2017). Nhà thiết kế Thủy Nguyễn đảm nhận khâu trang phục. Các diễn viên khác của phim hiện chưa được tiết lộ.

Lần này Thanh Hằng muốn thử sức trong những dự án về những nhân vật lịch sử Việt Nam, một đề tài hay nhưng chưa được khai thác nhiều. Đây cũng là một quyết định táo bạo và sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng siêu mẫu muốn cùng ê-kíp làm phim mang đến cho khán giả một tác phẩm không chỉ khắc hoạ nét đẹp của người phụ nữ có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam mà con ngợi ca sự hào hùng của đất nước vào thời điểm đó.

Siêu mẫu Thanh Hằng và đạo diễn Lý Minh Thắng - Ảnh: Internet

Thái hậu Dương Vân Nga là hoàng hậu của hai vị Hoàng đếthời kỳ đầu lập quốc trong lịch sử Việt Nam – Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Bà đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chuyển giao quyền lực từ nhà Đinh sang nhà Tiền Lê. Cuộc đời bà từng được dựng thành tác phẩm cải lươngThái hậu Dương Vân Nga -ra mắt năm 1977 tại đoàn cải lương Thanh Minh -Thanh Nga (tác giả Hoa Phượng - Chi Lăng - Hoàng Việt - Thể Hà Vân, phỏng theo kịch bản chèo của Trúc Đường, đạo diễn Chi Lăng).

Hiện nay, điển ảnh Việt Nam chưa có nhiều các dự dự án khai thác đề tài lịch sử Việt. Theo trong giới làm phim thì nguyên làm phim lịch sử hết sức khó khăn, vốn đầu tư cao nhưng lại khó hoàn vốn, sinh lợi. Đạo diễn Đức Thịnh từng nhận định rằng ở Việt Nam, làm phim dã sử, lịch sử, cổ trang khó gấp 10 lần thể loại khác bởi đoàn phim phải đầu tư vào bối cảnh, phục trang...

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu mẫu Thanh Hằng làm phim về Thái hậu Dương Vân Nga