Khu vực biên giới giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ chìm trong hơi cay cùng bom khói trong ngày 7.3, khi hàng nghìn người tập trung về đây tìm cách đi vào châu Âu.

Căng thẳng tại biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 08/03/2020, 09:37

Khu vực biên giới giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ chìm trong hơi cay cùng bom khói trong ngày 7.3, khi hàng nghìn người tập trung về đây tìm cách đi vào châu Âu.

Phóng viên Reuters cho biết hơi cay cùng bom khói được bắn bởi cả cảnh sát Hy Lạp lẫn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Đến tối, phía Hy Lạp triển khai súng phun nước dập tắt những đám cháy dọc theo hàng rào biên giới.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ mới đây công bố đoạn phim tố cáo cảnh sát Hy Lạp bắn đạn thật vào người di cư, quốc gia vùng Balkan lên tiếng bác bỏ. Người di cư còn cáo buộc lực lượng chức năng Hy Lạp lột sạch quần áo của họ rồi mới trả về.

Dập lửa dọc theo hàng rào biên giới cuối ngày -Ảnh: Reuters

Chính quyền Tehran cuối tháng 2 lấy lý do “không chứa nổi” để mở cửa biên giới cho hàng nghìn người di cư tràn sang lục địa già -động thái được cho nhằm gây sức ép về vấn đề Syria. Giới chức châu Âu ngay sau đó phải tăng cường công tác canh phòng.

Theo một nguồn tin, lực lượng chức năng Hy Lạp trong khoảng thời gian từ 29.2 - sáng 7.3 ghi nhận hơn 39.500 người nỗ lực vượt biên, tiến hành 280 vụ bắt giữ.

Người di cư cáo buộc lực lượng an ninh Hy Lạp lột sạch quần áo của họ rồi mới trả về - Ảnh: CNN

Tại Thổ Nhĩ Kỳ ước tính có 4,1 triệu người di cư, phần lớn đến từ Syria nơi xảy ra chiến sự suốt 9 năm qua.

Thổ Nhĩ Kỳ năm 2016 trong đó đồng ý ngăn dòng người đổi lại được châu Âu thực thi các chính sách ưu đãi kinh tế và hỗ trợ tài chính. Tuy nhiên mối quan hệ xấu đi nhanh chóng vì hàng loạt vấn đề.

Cẩm Bình (theo Reuters, CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng thẳng tại biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ