Mỹ đã có gần 400 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 1 người từng dự hội nghị với Tổng thống Trump vào cuối tháng 2.

Người nhiễm COVID-19 từng dự hội nghị với Tổng thống Trump, New York ban bố tình trạng khẩn cấp

Anh Tú | 08/03/2020, 07:02

Mỹ đã có gần 400 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 1 người từng dự hội nghị với Tổng thống Trump vào cuối tháng 2.

Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp với bang nàysau khi số ca nhiễm coronavirus được xác nhận tại New York tăng lên 76.Trong đó có 11 caở thành phố New York và 57 ca ở quận Westchester. Cũng có những tín hiệu về sự lây lan đang diễn ra ở New York, bao gồm 2 trường hợp ở Saratoga County và Rockland County, cũng như bốn ở Hạt Nassau, theo thống đốc.

Cho đến giờ tổng số ca dương tính COVID-19 tại Mỹđạt 395.Cụ thể tàuGrand Princess: 21 (19 thành viên thủy thủđoàn và 2 hành khách); Arizona: 5; California: 84; Colorado: 8; Florida: 7; Georgia: 3; Hawaii: 1; Illinois: 6; Indiana: 1; Kentucky: 1; Massachusetts: 13; Maryland: 3; Minnesota: 2; Nebraska: 14; Nevada: 2; New Hampshire: 2; New Jersey: 4; New York: 76; Bắc Carolina: 2; Oklahoma: 1; Oregon: 7; Pennsylvania: 2; Đảo Rhode: 2; Nam Carolina: 2; Tennessee: 1; Texas: 19; Utah: 2; Washington: 102; Wisconsin: 1.

Mỹ cũng ghi nhận 19 ca tử vong vì COVID-19gồm 16 ởbang Washington; 2 ở Florida; và 1 ở California.

Đáng chú ý là có một người vừatham dự Hội nghị của CPACvới sự góp mặt củaTổng thống Donald Trump hoặc Phó Tổng thống Mike Pencevào cuối tháng 2 đã thử nghiệm dương tính với coronavirus.Người này đã nhiễmvirus trước khi tham dự hội nghị. Nhà Trắng đã xác nhận điều này nhưngtheo Thư ký Báo chí Stephanie Grisham, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Trump hoặc Phó Tổng thống Pence có bất kỳ liên hệ nào với người này.Hiện người nàyđang được kiểm dịch tại New Jersey.

Bác sĩ của Tổng thống và bác sĩ của mật vụ Mỹ đã hợp tác chặt chẽ vớiNhà Trắng và nhiều cơ quan khác nhau để đảm bảo mọi biện pháp phòng ngừa cho gia đình Tổng thống và nhân viên trong Nhà Trắngan toàn và khỏe mạnh.

A.T (theo CNBC)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhiễm COVID-19 từng dự hội nghị với Tổng thống Trump, New York ban bố tình trạng khẩn cấp