Một tòa nhà 7 tầng dùng làm khách sạn ở thành phố Tuyền Châu - phía đông nam Trung Quốc đã sụp đổ vào tối thứ Bảy, theo thông tin từ chính quyền thành phố.

Khách sạn cách ly COVID-19 ở Trung Quốc sụp đổ, chôn vùi hàng chục người

Anh Tú | 08/03/2020, 06:21

Một tòa nhà 7 tầng dùng làm khách sạn ở thành phố Tuyền Châu - phía đông nam Trung Quốc đã sụp đổ vào tối thứ Bảy, theo thông tin từ chính quyền thành phố.

Các nguồn tin chính thống tại Trung Quốc bao gồm Nhân dân nhật báo,xác nhận khách sạn Xinjia với khoảng 80 phòngđã được sử dụng làm trung tâm cách lytrong đại dịch coronavirus.

Theo CNBC, khách sạnXinjia sụp đổ vào khoảng 7:30 tốihôm qua theo giờ địa phương.Khoảng bốn giờ sau khi sụp đổ, 38 trong số 71 ngườiở khách sạnđã được giải cứu.

Một đoạn video được đăng tải bởi trang Tin tức Bắc Kinhcho thấy các nhân viên cứu hộ trong quần áo màu cam đang trèo lên đống đổ nátđưa người bị nạnvề phía xe cứu thương.

"Tôi đang ở trạm xăng và nghe thấy một tiếng động lớn. Tôi nhìn lên và toàn bộ tòa nhà sụp đổ. Bụi ở khắp mọi nơi và các mảnh thủy tinh văng khắp nơi", một nhân chứng cho biết trong một video được đăng trên ứng dụng phát trực tuyến Miaopai."Tôi rất sợ hãi và tay chân của tôi vẫn chưa hết bủn rủn".

Một người phụ nữ họ Trầnnói với trang Tin tức Bắc Kinh rằng những người thân bao gồm em gái của cô đã được cách lytại khách sạn theo quy định của địa phương sau khi trở về từ tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phátcoronavirus.

Cô cho biết họ đã được lên kế hoạch rời đi ngay sau khi kết thúc14 ngày bị cách ly.

"Tôiliên lạc vớingười thân củatôinhưng họkhông trả lời điện thoại.Tôi cũng bị cách ly (tại một khách sạn khác) và tôi rất lo lắng, tôi không biết phải làm gì. Người thân của tôivốnkhỏe mạnh, được đo thân nhiệtmỗi ngày và các xét nghiệm cho thấy mọi thứ đều bình thường".

Thành phố cho biết 36 phương tiện cứu hộ khẩn cấp như cần cẩu và máy xúc, 67 phương tiện chữa cháy, 15 xe cứu thương và hơn 700 lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ và y tế khác đã có mặt tại hiện trường trong nỗ lực giải cứukéo dài suốtđêm.

Tuyền Châu là một thành phố cảng nằmtrên eo biển Đài Loan thuộc tỉnh Phúc Kiến với dân số hơn 8 triệu người.

Nhân dân nhật báocho biết khách sạn đã khai trương vào tháng 6.2018 với 80 phòng.

Vụ sập khách sạn đang là chủ đề khiến người Trung Quốc quan tâm hàng đầu trên mạng Weibo. Một số người dùng Weiboyêu cầu một cuộc điều tra về cách khách sạn có thể sụp đổ.

Tân Hoa Xã cho biết chính phủTrung Quốcđã cử một nhóm làm việc khẩn cấp đến địa điểm này.

Vẫn chưa rõtại sao tòa nhà 7 tầngbị sập nhưng nhiều khả năng liên quan đến việc tiến hành tu sửa tầng trệt. Cảnh sát đã triệu tập một người họ Dương được cho là có thể lên quan đến vụ việc

Tính đến 7h sáng 9.3, đã xác định được 10 người thiệt mạng, 38 người được đưa tới bệnh viện và vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện đối cứu hộ 1000 người vẫn đang miệt mài tìm những người còn kẹt ở bên trong. Thông tin cho biết thêm là trong số 71 người được cho là ở trong tòa nhà trước khi sụp có 58 người thuộc dạng phải thực hiện cách ly.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn cách ly COVID-19 ở Trung Quốc sụp đổ, chôn vùi hàng chục người