Nếu sự thay đổi không làm người ta sợ thì nếu thay đổi lại không thay đổi được cái gì thì mới đúng là cơn ác mộng. Với Van Gaal và Man.United hiện nay, đó là nỗi sợ ấy.

Canh bạc Van Gaal

Một Thế Giới | 09/09/2015, 19:55

Nếu sự thay đổi không làm người ta sợ thì nếu thay đổi lại không thay đổi được cái gì thì mới đúng là cơn ác mộng. Với Van Gaal và Man.United hiện nay, đó là nỗi sợ ấy.

Man.United đã thay đổi quá nhiều, và có thể sẽ tiếp tục thay đổi nhưng kết quả của những cuộc "cách mạng" đã xóa đi toàn bộ gốc rễ dưới thời Sir Alex Ferguson ấy là gì thì không ai biết. Nói như chính tiền vệ Ander Herrera thì "chẳng có gì để xin lỗi" nếu Man.United không thành công ở mùa bóng này.

Louis van Gaal đang chịu rất nhiều áp lực. Người ta có thể thông cảm cho ông ở mùa trước với những bản hợp đồng thất bại nhưng sẽ không ai chấp nhận việc bỏ ra 285 triệu bảng chỉ để trở thành một "kẻ bám đuổi" Man.City hay Chelsea, những đội bóng không tốn kém đến mức đó nhưng lại mạnh hơn nhiều ở thời điểm hiện tại.

Không thông cảm là một chuyện, hiện Van Gaal còn bị ghét sau vụ để Januzaj rời sân Old Trafford. Cầu thủ này do Alex Ferguson "ươm mầm" và sẽ là tuyệt vời nếu anh trở thành ngôi sao dưới thời Van Gaal. Các trận đấu đầu mùa, có vẻ như Januzaj được ông Van Gaal chọn là một số 10 khi được đá nhiều hơn, thể hiện năng lực tốt hơn. Đùng một cái, tiền vệ trẻ đầy hứa hẹn ấy được đưa sang Dortmund. Thế là từ chỗ có một người để kỳ vọng, các CĐV Man.United gần như quay ngược lại mùa trước: hồi hộp xem những tân binh và các thử nghiệm của Van Gaal sẽ đi đến đâu.

Tờ Manchester buổi chiều bình luận: Bản hợp đồng đắt giá của Martial không gây áp lực cho cầu thủ 19 tuổi này mà là cho Van Gaal. Vì lẽ đó, tháng 9 này có thể quyết định luôn chiếc ghế của thuyền trưởng người Hà Lan tại sân Old Trafford với những trận đấu gặp Liverpool, PSV và Southampton trên các đấu trường quốc nội, châu Âu. Nói cách khác, sự kiên nhẫn dành cho Van Gaal đã đến điểm kết thúc sau bản hợp đồng của Martial.

Vì chẳng ai bỏ ra 36 triệu bảng để chờ Martial tỏa sáng... ở mùa sau khi mà Man.United đang cần 1 tiền đạo thật giỏi nhằm tránh đi vào vết xe đổ của mùa trước, ở tầm cỡ của một đội bóng như Man.United, thật ra bản hợp đồng gây sốc của Martial cũng là bình thường nếu như HLV Van Gaal đem lại các chiến thắng cho đội bóng dù Martial có ra sân và ghi bàn hay không. Người ta không đánh giá vào hiệu quả của Martial mà là xem Van Gaal làm gì sau khi đã kết thúc đợt chuyển nhượng. Năm 1992, ông Alex Ferguson đưa Eric Cantona, năm 2013 David Moyes mua Fellaini, đó đều là các bản hợp đồng được ví như "canh bạc" kết quả với 2 HLV nói trên khác nhau bởi thành tích cuối mùa của Man.United. Trường hợp của Martial cũng vậy thôi, đó là canh bạc mà ông Van Gaal muốn "chơi".

Cũng có ý kiến cho rằng ông Van Gaal đủ kinh nghiệm để không mạo hiểm với Martial vào giờ cuối của thị trường chuyển nhượng. Thế nên, nếu mua cầu thủ này hẳn cũng có cái để chờ đợi lắm.

Công bằng mà nói, hàng tấn công của Man.United hiện nay rất phù hợp cho một người như Martial. Rất áp lực khi khoác áo Man.United nhưng với một đội bóng không có tiền đạo thực thụ thì mọi chân sút đều có cơ hội tỏa sáng. Đây chính là bất ngờ mà Martial có thể đem đến cho mùa bóng này của Man.United. Cứ chờ xem.
Đăng Linh/Thể thao SGGP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canh bạc Van Gaal