Một nhóm người tự xưng đang hợp tác với ngành điện để chèo kéo bán bảo hiểm không rõ ràng gây bức xúc cho người dân trên địa bàn TP.Long Xuyên.

Cảnh giác chiêu trò tự xưng hợp tác với ngành điện để bán bảo hiểm về điện

20/07/2020, 19:27

Một nhóm người tự xưng đang hợp tác với ngành điện để chèo kéo bán bảo hiểm không rõ ràng gây bức xúc cho người dân trên địa bàn TP.Long Xuyên.

Người dân cần cảnh giác việc bán bảo hiểm mập mờ - Ảnh minh họa

Chiều 20.7, ông Lê Thượng Chiêu, Giám đốc Điện lực Long Xuyên (Công ty Điện lực tỉnh An Giang) cho biết đã đưa ra khuyến cáo đối với các khách hàng trên địa bàn về việc cảnh giác với một nhóm người bán bảo hiểm về điện không rõ ràng. Và điều này gây sự hiểu nhầm đến hình ảnh của Điện lực Long Xuyên.

“Nhóm người này thường đi đến từng nhà giới thiệu họ hợp tác với ngành điện để bán bảo hiểm về điện. Chúng tôi khẳng định hoàn toàn không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để thực hiện việc bán bảo hiểm về điện. Vì vậy, chúng tôi thông báo đến người dân trên địa bàn TP.Long Xuyên phải hết sức cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi mua để không bị kẻ gian lợi dụng”, ông Chiêu nói.

Cũng theo ông Chiêu, nếu người dân phát hiện bất kỳ một hành vi giả danh công nhân viên chức lao động ngành điện để bán hàng hoặc có hành vi trái pháp luật, khách hàng cần thông báo ngay cho điện lực gần nhất hoặc công an địa phương để kịp thời giải quyết.

Trước đó, trên địa bàn TP.Long Xuyên xuất hiện một số nhóm mặc đồng phục giống nhân viên điện lực (quần, áo màu cam) hoặc đồng phục công chức đến từng nhà người dân để chào bán bảo hiểm cháy nổ và các vật tư, thiết bị…. Thậm chí, khi người dân không đồng ý cho vào nhà, nhóm người này còn thực hiện hành vi chèo kéo. Đây là những hành vi gây mất trật tự an toàn xã hội, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Điện lực Long Xuyên.

Theo ông Chiêu, cách nhận diện công nhân viên chức lao động của ngành điện An Giang khi thực hiện nhiệm vụ:

Đối với công nhân (bộ phận trực tiếp): Nhận diện trang phục quần áo bảo hộ lao động (màu cam), trên túi áo bên trái có bảng tên ghi Công ty Điện lực An Giang và mã số nhân viên, bên cánh tay trái có in logo ngành điện, dòng chữ EVNSPC ở trên và dòng chữ PC An Giang ở dưới; trên nón bảo hộ lao động, phía trước có dán logo ngành Điện và chữ EVN.

Đối với cán bộ, nhân viên (bộ phận gián tiếp): Nhận diện trang phục áo sơ mi màu trắng trơn, quần tây xanh đen, đeo bảng tên có logo ngành điện, dòng chữ EVNSPC ở trên và dòng chữ PC An Giang ở dưới, ảnh 2x3, tên nhân viên và mã số nhân viên.

Công nhân viên chức lao động ngành điện đến nhà khách hàng, nhà hộ dân thực hiện nhiệm vụ sẽ xuất trình thẻ công nhân viên chức lao động (khi có yêu cầu).

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác chiêu trò tự xưng hợp tác với ngành điện để bán bảo hiểm về điện