Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS) từ ngày 30.7 tới.

Ga hàng không Nội Bài ngừng loa phát thanh từ ngày 30.7 để giảm tiếng ồn

20/07/2020, 16:44

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS) từ ngày 30.7 tới.

Sân bay Nội Bài sẽ ngừng loa phát thanh thông tin chuyến bay từ ngày 30.7 - Ảnh: Internet

Theo đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã phê duyệt chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết từ ngày 30.7 sân bay Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành”, “Mời khách cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, Cảng sẽ cập nhật lên màn hình FIDS được bố trí đầy đủ tại tất cả các vị trí mà hành khách dễ tiếp cận và quan sát.

Màn hình FIDS tại Cảng hàng không Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Đơn cử như với các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái đang check-in, boarding... các chuyến đến hiển thị các trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến... Màn hình tại khu vực băng tải đến hiển thị: dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...

Tuy nhiên, một số bản tin vẫn được Cảng hàng không Nội Bài duy trì như thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.

Để không bị chậm chuyến và nhỡ chuyến, Cảng hàng không Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý như theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không; cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất; chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.

Đặc biệt là với những hành khách ít đi tàu bay và chưa quen với FIDS, hành khách có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay tại khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.

"Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, Cảng hàng không Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất", Cảng hàng không Nội Bài nhấn mạnh

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Sân bay Nội Bài dự kiến đón gần nửa triệu khách dịp lễ 30.4 - 1.5
Dự kiến sân bay Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ga hàng không Nội Bài ngừng loa phát thanh từ ngày 30.7 để giảm tiếng ồn