Hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m được ứng dựng trong các xét nghiệm đo tải lượng virus viêm gan B, đo tải lượng virus viêm gan C, đo tải lượng virus HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát virus HPV…

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử Alinity m

20/07/2020, 06:11

Hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m được ứng dựng trong các xét nghiệm đo tải lượng virus viêm gan B, đo tải lượng virus viêm gan C, đo tải lượng virus HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát virus HPV…

Hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m được Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào sử dụng hôm 19.7 - Ảnh: PV

Lần đầu tiên Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tự thực hiện kỹ thuật ghép gan

Nhật Bản lần đầu tiên cấy ghép cơ tim thành công

Lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện thành công cuộc đại phẫu 3 trong 1

Ngày 19.7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chính thức đưa ứng dụng hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m. Đây là hệ thống chẩn đoán phân tử hiện đại nhất của Công ty Abbott Laboratories SA lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam.

Hệ thống này được ứng dựng trong các xét nghiệm đo tải lượng vi rút viêm gan B, đo tải lượng vi rút viêm gan C, đo tải lượng vi rút HIV, tầm soát các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát vi rút HPV…

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử đóng vai trò rất quan trọng trong việc sàng lọc, giúp quyết định điều trị và theo dõi điều trị đối với các bệnh truyền nhiễm cấp tính và mạn tính. Với hầu hết các hệ thống chẩn đoán hiện nay, bệnh nhân và bác sĩ điều trị phải chờ đợi từ 5-6 giờ hoặc vài ngày mới có kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại, Alinity m được thiết kế để xét nghiệm chẩn đoán Realtime PCR, thực hiện các xét nghiệm hoàn toàn tự động, nhanh chóng, chính xác và linh hoạt nhất.

Bên cạnh các tính năng phân loại mẫu, tách chiết DNA/RNA, khuếch đại, phát hiện và phân tích dữ liệu, hệ thống còn giúp trả kết quả nhanh cho người bệnh trong vòng 2 giờ; với công suất 300 kết quả xét nghiệm trong vòng 8 giờ cho tất cả các xét nghiệm, 1000 mẫu/ngày. Đặc biệt, đây là hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử đầu tiên có chế độ ưu tiên mẫu khẩn, vì vậy, nó có thể thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào ở mọi thời điểm, nhờ chức năng bổ sung mẫu khẩn mà không cần chờ đợi hay gây ảnh hưởng đến các mẫu khác khi máy đang vận hành.

“Việc xét nghiệm được các mẫu khẩn được xem là một bước tiến rất quan trọng với tình hình thực tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy khi thường xuyên thực hiện những ca phẫu thuật kỹ thuật cao, ghép tạng...vốn luôn đòi hỏi các kết quả xét nghiệm nhanh nhất có thể”, bác sĩ Thức nói.

Theo bác sĩ Thức hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bằng sinh học phân tử hiện đại Alinity m không chỉ mang lại lợi ích cho người bệnh, hệ thống còn giúp tăng năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên y tế như: mẫu được thực hiện liên tục mà không cần phân loại hay sắp xếp theo mẻ; kết nối hai chiều với phần mềm quản lý của bệnh viện, giúp giảm thời gian chuẩn bị nhập liệu cũng như truy xuất thông tin người bệnh, góp phần giảm thiểu sai sót; hệ thống tự động cung cấp các thông số, biểu đồ để kiểm tra chất lượng xét nghiệm; dữ liệu nội kiểm được cập nhật và lưu trữ trên máy để tiện truy xuất…Hệ thống cũng được thiết kế với khả năng mở rộng lên đến 20 xét nghiệm khác nhau trong tương lai.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử Alinity m