Bọn lừa đảo đánh vào tâm lý hám lợi của người mua, rồi buộc khách hàng đặt cọc trước 20% giá trị chiếc xe để làm hồ sơ, biển số. Đây là hành vi lừa đảo, khách hàng chớ vội tin mà sập bẫy lừa của kẻ gian.

Cảnh giác hành vi lừa đảo rao bán xe SH 150i với giá rẻ bèo

Ngọc Hiển | 04/09/2022, 21:19

Bọn lừa đảo đánh vào tâm lý hám lợi của người mua, rồi buộc khách hàng đặt cọc trước 20% giá trị chiếc xe để làm hồ sơ, biển số. Đây là hành vi lừa đảo, khách hàng chớ vội tin mà sập bẫy lừa của kẻ gian.

Gần đây, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… xuất hiện tình trạng rao bán xe SH 150i 2022 với giá rẻ bèo, chỉ cần người mua bỏ ra 35 triệu đồng là có thể sở hữu chiếc SH đời mới, xe được người bán bao giấy tờ và biển số.

Không quá khó để người mua tìm xe SH 150i đời 2022 trên mạng xã hội. Chỉ cần click chuột vào mục tìm kiếm trên Facebook rồi rõ dòng chữ “Siêu thị xe máy nhập khẩu” là có thể dễ dàng tìm thấy các địa chỉ “Siêu thị xe máy nhập khẩu Minh Hưng”, “Siêu thị xe máy nhập khẩu Minh Hải”... Những tài khoản này có đăng clip dòng xe SH 150i mới đủ loại với giá rao bán từ 32 - 35 triệu đồng/chiếc.

xe-1.jpg
Người dân nên cảnh giác việc đặt cọc để mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội

Trong vai người mua hàng, PV Một Thế Giới nhấp chuột vào phần nhắn tin trong tài khoản tên “Siêu thị xe máy nhập khẩu Minh Hưng” với nội dung xin giá bán. Trong tích tắc, tài khoản này trả lời ngay, họ giới thiệu SH 150i đời 2022 của hãng Honda được chào bán với giá 35 triệu đồng, bao đăng ký chính chủ.

Sau vài câu liên lạc, tài khoản trên giới thiệu kho xe ở đường AH16, cửa khẩu Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Sau đó, họ yêu cầu kết bạn Zalo với tài khoản “Xe nhập khẩu nội địa Nhật”. Kết bạn xong, tài khoản này nhắn cho PV hỏi muốn mua xe gì tại cửa hàng của họ. Chúng tôi nhắn đáp là muốn mua SH. Thế là họ bảo Honda SH 150i 2022 hiện được bán với giá 35 triệu đồng.

Thấy rẻ, chúng tôi vờ hỏi về nguồn gốc xuất xứ của xe ở đâu mà rẻ vậy. Lúc này tài khoản “Xe nhập khẩu nội địa Nhật” giới thiệu xe nhập từ Indonesia. “Vì xe nhập về theo đường tiểu ngạch, không qua thuế hải quan nên hồ sơ đăng ký chính chủ chỉ đứng tên 1 khách hàng. Sau này mình mua về đứng tên chính chủ 1 người, không sang tên bán lại cho người khác được nên xe mới có giá như vậy”, tài khoản trên tư vấn.

Nghi ngờ đây là dòng xe bất hợp pháp, bởi trước giờ ở Việt Nam mỗi khi ai có nhu cầu mua xe, chỉ cần đến cửa hàng bán là mua về và được đăng ký chính chủ. Và khi không muốn sử dụng nữa thì có thể sang tên bán lại cho người khác. “Sao đăng ký chính chủ mà mình không bán lại được?”, PV hỏi.

Lúc này tài khoản trên đáp rằng trong hồ sơ gốc không cho phép bán. Nếu muốn bán lại thì sang tay hoặc viết giấy ủy quyền. Người này còn cam kết xe mới 100% và bảo hành tại các hãng xe Honda trên toàn quốc.

Sau một hồi trò chuyện, tài khoản “Xe nhập khẩu nội địa Nhật” hỏi địa chỉ để giao xe cho chúng tôi. Khi chúng tôi đặt vấn đề giao nhận xe và thanh toán trực tiếp được không, lúc này tài khoản trên gần như lộ nguyên hình hành vi lừa đảo. “Khách mua xe hỗ trợ trước 20% giá trị là 7 triệu đồng để anh làm giấy tờ, cũng như để có cơ sở chắc chắn là em nhận xe để anh chuyển vào cho em”, tài khoản “Xe nhập khẩu nội địa Nhật” trả lời.

Chúng tôi tiếp tục thắc mắc là đặt cọc như thế nào, cọc xong thì bao lâu nhận được xe và khi nhận xe có đăng ký xe, biển số chưa... Họ cam kết rằng, từ 4-5 ngày là khách mua nhận được xe và có đủ cả giấy đăng ký xe và biển số. Thấy lạ, tôi hỏi xe gửi vào là biển số ngoài tỉnh? Họ khẳng định xe được đăng ký chính chủ, biển được cấp đúng nơi thường trú của khách.

xe.jpg
Cảnh giác hành vi rao bán xe SH 150i đời 2022 với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều

Theo tìm hiểu, hiện nay xe SH 150i ABS đời 2022 có giá bán trên thị trường khoảng 100 triệu đồng/chiếc. Việc xe bán 35 triệu đồng là dấu hiệu bất thường. Vì thế, khách hàng đừng vội vàng tin lời của kẻ gian, ham giá rẻ mà sập bẫy lừa đảo, tránh tiền mất tật mang mà không mua được xe.

“Xe cả 100 triệu đồng/chiếc mà rao bán chỉ 35 triệu đồng là có vấn đề. Người dân tuyệt đối không tin lời của kẻ gian, khi cần mua xe, bà con nên ra các cửa hàng kinh doanh ở địa phương để được tư vấn. Đừng vì hám lợi mà sập bẫy, chỉ cần chuyển tiền cọc cho chúng là coi như người mua mất tiền. Khi bà con nghi ngờ đó là hành vi lừa đảo nên báo ngay cho cơ quan công an gần nhất”, một cán bộ công an có trách nhiệm ở Cà Mau khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác hành vi lừa đảo rao bán xe SH 150i với giá rẻ bèo