Người Anh đang phải đối mặt với nguy cơ cao về khủng bố sẽ kể từ sau những vụ tấn công của quân đội Cộng hòa Ireland (IRA) vào hồi thập niên 1970.

Cảnh sát Anh lo IS chuẩn bị 'tấn công bừa bãi'

Giang Nguyen | 26/02/2017, 21:31

Người Anh đang phải đối mặt với nguy cơ cao về khủng bố sẽ kể từ sau những vụ tấn công của quân đội Cộng hòa Ireland (IRA) vào hồi thập niên 1970.

Giám sát viên chống khủng bố mới của Anh, ông Max Hill QC, cho biết những thủ lĩnh của tổ chức khủng bố ISđang âm mưu "tấn công bừa bãi vào thường dân vô tội".

Ông Hill, người đã thành công trong vụ tìm ra những nhóm khủng bố định tổ chức một cuộc tấn công nhắm vào London hôm 21.7.2016, cũng bày tỏ lo ngại rằng có một nguy cơ khủng bố rất lớn đang rình rập xảy ra tạiLondon.

Trong buổi phỏng vấn với Sunday Telegraph, ông Hill cho biết: "Tôi tin rằng cường độ và tần suất của cuộc âm mưu tấn công vào thường dân vô tội trong thành phố, không phân biệt chủng tộc, đang diễn ra rất mạnh mẽ và chúng ta không thể chối bỏ những dấu hiệu của mối đe dọa này, ít nhất là tương tự như cuộc tấn công vào London vào những năm 70, khi IRA còn hoạt động".

Theo giám sát viên khủng bố của Anh thì giới trẻ cũng sẽ có nguy cơ bị tác động bởi các tin tuyên truyền cực đoan trực tuyến.

Nhắc đến mối đe dọa của phương tiện truyền thông xã hội, ông Hill nhấn mạnh: "Sự phát triển mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội trong suốt thập niênqua và mạng internet trong hơn 25, 30 năm đã cho thấy một sự phi thường về việc lan truyền thông tin trên toàn thế giới. Chúng ta biết được nhiều thứ hơn về những gì đang xảy ra. Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ cần một vài cú đúp chuột, con cháu chúng ta cũng sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những thông tin xấu hơn bao giờ hết".

Tuần này, ông Hill mớiđược bổ nhiệm vào cơ quan chuyên trách chống khủng bố. Nhiệm vụ chính của ônglà nghiên cứu pháp luật và báo cáo về tình hình khủng bố tại Anh cũng như châu Âu.

Kiều Giang (theo Daly Star)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Anh lo IS chuẩn bị 'tấn công bừa bãi'