Trong ngày 28.12, cảnh sát cùng vệ binh quốc gia Mỹ đến từng nhà kiểm tra tình hình cư dân thành phố Buffalo (bang New York) – một trong những nơi bị bão tuyết ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cảnh sát Mỹ gõ cửa từng nhà tìm người chết

Cẩm Bình | 29/12/2022, 08:49

Trong ngày 28.12, cảnh sát cùng vệ binh quốc gia Mỹ đến từng nhà kiểm tra tình hình cư dân thành phố Buffalo (bang New York) – một trong những nơi bị bão tuyết ảnh hưởng nặng nề nhất.

Mỹ đang hứng chịu đợt bão tuyết lạnh giá lan đến tận biên giới giáp Mexico khiến hàng chục người thiệt mạng. Tính riêng Buffalo cùng hạt Erie lân cận đã ghi nhận 34 người chết.

Quan chức đứng đầu hạt Erie Mark Poloncarz cho biết công tác kiểm tra tình hình cư dân có thể sẽ tìm thấy thêm nhiều người thiệt mạng nữa: “Chúng tôi lo ngại có nhiều người không được khỏe, hoặc đã chết”.

caus00.jpg
Vệ binh Mỹ đến từng nhà kiểm tra - Ảnh: AP

Trước đó giới chức địa phương ghi nhận 3 người chết trong xe, 4 người chết vì nhà không có máy sưởi, 3 người khác gặp vấn đề tim mạch khi dọn tuyết, 3 người thiệt mạng vì dịch vụ cấp cứu bị trì hoãn.

caus01.jpg
Ô tô bị tuyết lấp trong một bãi đậu xe - Ảnh: AP

Hiện tại điện đã được khôi phục, nhiệt độ cũng ấm dần lên. Lệnh cấm lái xe tại Buffalo vẫn có hiệu lực, cảnh sát cùng lực lượng quân đội bang New York được triển khai để ngăn người dân đi vào thành phố.

Nhà khí tượng học Josh Weiss (Trung tâm Dự báo thời tiết tại bang Maryland) dự báo: “Tuần tới ở Buffalo sẽ không có ngày nào dưới 0 độ. Đến cuối tuần nhiệt độ vào khoảng 10 độ C”.

Xu hướng ấm lên cũng bắt đầu ở một phần phía đông nước Mỹ rồi kéo dài qua năm mới. Tuy nhiên tuyết tan gây nguy cơ lũ lụt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Mỹ gõ cửa từng nhà tìm người chết