Cảnh sát New York đã xác định được người bị cho là nghi phạm thực hiện loạt đánh bom tại New Jersey và New York, đặt nhiều thiết bị nổ khác cũng tại hai địa phương trên hôm 17.9.

Cảnh sát New York truy lùng nghi phạm đánh bom gần Manhattan

Hà Ngọc Bách | 20/09/2016, 04:53

Cảnh sát New York đã xác định được người bị cho là nghi phạm thực hiện loạt đánh bom tại New Jersey và New York, đặt nhiều thiết bị nổ khác cũng tại hai địa phương trên hôm 17.9.

Nghi phạm bị tình nghi thực hiện những vụ đánh bom hôm 17.9 được xác định là Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, gốc Afghanistan nhưng đã nhập tịch Mỹ.

Cảnh sát New York đã công bố hình ảnh nhận diện nghi phạm này, đồng thời khuyến cáo người dân là nghi phạm trên "có súng và nguy hiểm".

Theo các thông tin được công bố, những quả bom được đặt tại New York và New Jersey đều có cấu tạo giống nhau, là một nồi áp suất. Cấu tạo này giống y hệt những quả bom được sử dụng trong cuộc tấn công vào cuộc thi marathon tại Boston hồi năm 2013.

Theo cảnh sát những nguyên nhân khiến họ tin Rahami là nghi phạm thực hiện vụ đánh bom, hoặc chí ít là kẻ mang bom là vì hình ảnh trên các camera quan sát quanh khu vực vụ nổ bom hôm 17.9 tại New York cho thấy tên này mang theo chiếc balo cùng loại với chiếc balo được cho là bao bên ngoài quả bom.

Chưa hết, Rahami hiện sống tại Elizabeth, bang New Jersey, nơi cảnh sát vừa mới tìm thấy thêm 7 thiết bị nổ khác.

Trước đó, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói có vẻ như các thiết bị kích nổ được sử dụng và tìm thấy hôm 17.9 có "thiết kế tương tự nhau".

Ông Coumo nói rằng cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, và ông "sẽ không ngạc nhiên nếu điều này không phải do một cá nhân cụ thể thực hiện" và ông cũng "sẽ không ngạc nhiên nếu tìm thấy sự liên quan từ bên ngoài với hành động này".

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết rằng nhiều viên bi và mảnh kim loại đã được nghi phạm bỏ thêm vào quả bom đã nổ ở New York. Nhưng may mắn là quả bom được bỏ vào trong thùng rác và chiếc thùng rác đã giảm bớt sức công phá của nó, giúp giảm bớt thương vong do vụ nổ gây ra.

Tuy vậy, có đến 29 người bị thương vì vụ đánh bom ở Đường số 23 tối 17.9, do khu vực này là nơi tập trung đông người qua lại.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát New York truy lùng nghi phạm đánh bom gần Manhattan