Một gã thanh niên bị nghi là khủng bố, dùng dao đâm chết 1 người và làm bị thương 4 người khác, trước khi bị cảnh sát ở thủ đô Paris bắn chết lúc tối 12.5.

Cảnh sát Pháp bắn chết nghi phạm tấn công khủng bố bằng dao

Trần Trí | 13/05/2018, 09:29

Một gã thanh niên bị nghi là khủng bố, dùng dao đâm chết 1 người và làm bị thương 4 người khác, trước khi bị cảnh sát ở thủ đô Paris bắn chết lúc tối 12.5.

Vụ việc xảy ra trước 21 giờ (giờ Pháp),hiện trường ở quận 2, gần Nhà hát Opéra nổi tiếng. Bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao này.

Công tố viên François Molins nói nghi phạm mặc trang phục tuyền đen, vừa hô vang “Allahu Akbar” (Đấng Allah vĩ đại”) vừa vung dao loạn xạ vào người đi bộ. Người phát ngôn của Công đoàn cảnh sát mô tả nghi phạm để râu và tóc dài. Hắn trạc tuổi 20 và có vẻ là người gốc Bắc Phi.

Cảnh sát khó xác định nhân thân nghi phạmvì hắn không mang giấy tờ tùy thân. Một cuộc điều tra đã được mở theo hướng nghi khủng bố tấn công, và có thể Công tố viên Molins sẽ cho biết chi tiết trong cuộc họp báo ngày 13.5.

Người phát ngôn cảnh sát quận 2 nói một nạn nhân qua đời vì các vết thương, và một nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết nhiều Twitter, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông cũng khen cảnh sát “can đảm vô hiệu hóa kẻ khủng bố”. Ông còn viết: “Nước Pháp lại bị đổ máu, nhưng sẽ không cho kẻ thù hưởng tự do”.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb biểu dương sự tỉnh táo và phản ứng nhanh của cảnh sát viên bắn chết nghi phạm. Ông cũng chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Pháp đã bị tấn công khủng bố liên tục trong vài năm gần đây. Năm 2015, hai tay súng giết chết 12 người trong tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Ngày 13. 11.2015, nhiều vụ tấn công xảy ra trong và quanh Paris, làm chết 130 người.

Hè 2016, một gã đàn ông 31 tuổi lái xe bán tải húc vào đám đông ở thành phố Nice, khiến 86 người chết, 100 người bị thương.

Bích Ngọc (theo Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp bắn chết nghi phạm tấn công khủng bố bằng dao