Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và gia đình đã bị cấm xuất cảnh sang Indonesia, chỉ vài ngày sau khi ông rời nhiệm sở.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị cấm xuất cảnh

Hà Ngọc Bách | 12/05/2018, 19:49

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và gia đình đã bị cấm xuất cảnh sang Indonesia, chỉ vài ngày sau khi ông rời nhiệm sở.

Cơ quan di trúMalaysia ngày 12.5 đã đưa ra tuyên bố ngắn gọn rằng ông Najib và vợ là bà Rosmah Mansor, đã "bị đưa vào danh sách đen cấm xuất cảnh ra khỏi đất nước".

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có thông tin cho thấy cựu Thủ tướng Malaysia và vợ sẽ thực hiện một chuyến bay đến Jakarta vào sáng 12.5 trên một chuyên cơ riêng.

Ông Najib, người hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra tham nhũng đến từ chính quyền kế nhiệm không hề có mặt ở sân bay, chiếc chuyên cơ cũng không cất cánh.

"Tôi đã được thông báo rằng cơ quan di trú Malaysia không cho phép gia đình tôi và tôi ra nước ngoài. Tôi sẽ tôn trọng chỉ thị này và cùng gia đình mình ở lại trong nước", ông Najib tuyên bố trên Twitter cá nhân.

Ngay sau khi có tin ông Najib định xuất cảnh sang Indonesia, hàng chục nhà báo Malaysia đã đổ dồn vào sân bay được đồn là nơi ông này sẽ ra đi.

Khi vừa nhậm chức trong tuần này, Thủ tướng mới của Malaysia Mahathir Mohamad đã tuyên bố rằng cựu Thủ tướng Malaysia có thể sẽ trốn ra nước ngoài để tránh bị truy tố, liên quan đến vụ tham nhũng tại 1MDB. ÔngMahathir tuyên bố sẽ điều tra độc lập về vụ tham nhũng này, điều mà nhiều nhà phân tích cho rằng có thể khiến ông Najib bị xử lý hình sự.

Trong khi đó, ông Najib phân trần rằng mình thực hiện chuyến đi đến Indonesia là để du lịch cùng gia đình mình. "Sau hơn 4 thập kỷ làm chính trị... Tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và dành thời gian cho gia đình, điều mà tôi không thể làm được trong những năm gần đây", ông Najib viết.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan
Mỹ cử phái đoàn sang Malaysia bàn chuyện vi phạm trừng phạt dầu Iran
Trang SCMP đưa tin vấn đề vi phạm lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Iran nằm trong chương trình nghị sự khi phái đoàn của Bộ Tài chính Mỹ gặp gỡ quan chức Malaysia vào cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị cấm xuất cảnh