Chiều 6.6, cảnh sát Pháp bắn chết nam sinh viên Algeria dùng búa đập đầu cảnh sát bên ngoài Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của nước Pháp.

Cảnh sát Pháp bắn chết sinh viên Algeria dùng búa đập đầu cảnh sát

Trần Trí | 07/06/2017, 08:59

Chiều 6.6, cảnh sát Pháp bắn chết nam sinh viên Algeria dùng búa đập đầu cảnh sát bên ngoài Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của nước Pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết kẻ tấn công có giấy tờ tùy thân là sinh viên Algeria, đã dùng búa đánh vào đầu một cảnh sát 22 tuổi và hét “Đây là vì Syria”, trong lúc đội cảnh sát đi tuần.

Kẻ tấn công còn thủ nhiều dao làm bếp, bị bắn chết lúc hắn dọa nạt khách bộ hành bên ngoài Nhà thờ Đức Bà, một trong những điểm đến du lịch thu hút của thủ đô nước Pháp.

Hàng trăm người trú ẩn trong Nhà thờ và các tiệm cà phê lân cận, vào lúc hơn 100 cảnh sát đổ đến hiện trường.

Cảnh sát bị tấn công chỉ bị thương nhẹ.

Bộ trưởng Collomb nói chính phủ Pháp đang xem xét tái lập tình trạng khẩn cấp, vốn đã được ban hành từ sau những vụ đánh bom và bắn súng ở Paris hồi tháng 11.2015 khiến 130 người chết.

Ông Collomb nói cuộc chiến chống khủng bố là quan tâm hàng đầu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Vụ tấn công cảnh sát ở Paris diễn ra 3 ngày sau 3 kẻ cầm dao lái xe tải húc khách bộ hành trên cầu London (Anh) trước khi đâm người ở các nhà hàng và quán bar gần chợ Borough, khiến 7 người chết.

Vụ việc ở Nhà thờ Đức Bà là vụ mới nhất trong nhiều vụ tấn công cảnh sát và binh lính Pháp.

Hồi tháng 4, một tay súng bắn chết một cảnh sát ở đại lộ Champs Elyse1es.

Hồi tháng 2, một người Ai Cập gây hoảng loạn gần Bảo tàng Louvres, khi hắn dùng rìu xông vào các binh lính.

Một tháng sau,một nghi can khủng bố Hồi giáo vật một người lính xuống đất, tước súng của anh lúc quân đọi đang tuần tra sân bay Orly, trước khi nghi can này bị bắn chết.

Hồi đầu năm 2015, một ngày sau vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo, một tay súng bắn chết một cảnh sát, sau đó bắt các con tin ở một siêu thị của người Do Thái, giết chết 4 người.

Tháng 6.2016, một cảnh sát Pháp cùng vợ-làm việc ở Bộ Nội vụ Pháp-bị giết tại nhà riêng, ngay trước mặt cậu con trai nhỏ của họ. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm vụ này.

Kim Hương (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp bắn chết sinh viên Algeria dùng búa đập đầu cảnh sát