Cảnh sát Pháp đã tìm thấy một vật bị tình nghi là đai đánh bom tự sát tại Montrouge, khu vực ngoại ô phía nam thành phố Paris.

Cảnh sát Pháp tìm thấy đai đánh bom tự sát tại ngoại ô Paris

Một Thế Giới | 24/11/2015, 09:55

Cảnh sát Pháp đã tìm thấy một vật bị tình nghi là đai đánh bom tự sát tại Montrouge, khu vực ngoại ô phía nam thành phố Paris.

Theo nguồn tin của cảnh sát cho biết, dù không có kíp nổ song thiết bị này có các chốt và chất nổ cùng loại được sử dụng trong vụ khủng bố liên hoàn tại Paris.
Cảnh sát địa phương được dẫn lời trên kênh phát thanh France Info cho biết vật tình nghi đai đánh bom tự sát được một công nhân làm vệ sinh đường phố phát hiện trong đống rác ở Hauts-de-Seine, Montrouge. Ngay lập tức, lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường vụ việc.
Phân tích phòng thí nghiệm cho thấy chất liệu gây nổ bên trong chiếc đai được tìm thấy ngày 23.11 cùng loại với loại chất liệu gây nổ trong 7 đai gây nổ khác được các phần tử khủng bố kích hoạt khủng bố liên hoàn tại Paris.
Chiếc điện thoại của phần tử khủng bố Salah Abdeslam, kẻ sống sót và cố thoát khỏi sự truy đuổi của lực lượng an ninh Pháp sau các vụ tấn công khủng bố Paris đã được tìm thấy ở thị trấn Chatillon, gần Montrouge.
Hiện Abdeslam vẫn đang trốn chạy, và đang bị cảnh sát Pháp ráo riết truy bắt trong những ngày vừa qua.
Reuters cho biết, ban đầu cảnh sát Pháp cho rằng tên này lái một chiếc ô tô Seat Leon màu đen được phát hiện trong vụ xả súng trên phố ở quận 10 và 11 của Paris.
Tuy nhiên, sau đó điện thoại của tên này được phát hiện ở quận 18 nằm ở phía bắc Paris một chiếc ô tô Renault Clio bị bỏ lại, chiếc xe do Salah Abdeslam thuê.
Mối nghi ngờ này sau đó càng được củng cố bởi tuyên bố sau các vụ tấn công khủng bố Paris của IS, cho hay lực lượng này nhắm vào sân vận động Stade de France, nhà hát Bataclan, các quận 10, 11 và cả quận 18, nơi không có cuộc tấn công nào diễn ra hôm 13.11.
Chiếc điện thoại trên sau đó được tìm thấy ở Chatillon. Tuy nhiên, nguồn tin cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận chính tên Abdeslam đã bỏ lại chiếc đai tự sát này.
Thiên Hà (theo Independent, The Wall Street Journal)
Bài liên quan
Giải ngân vốn đầu tư công rất thấp: Giải pháp cấp bách
Tính đến hết ngày 15.5, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ ngành chỉ đạt 8,58% kế hoạch vốn được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp tìm thấy đai đánh bom tự sát tại ngoại ô Paris