Cảnh sát Pháp cho biết một vụ nổ súng xảy ra lúc 11 giờ ngày 23.11 (giờ địa phương) tại Saint-Jean-du-Var, thành phố Toulon, miền nam nước Pháp, làm 3 sĩ quan thương vong.

Xả súng ở Toulon, 3 sĩ quan thương vong

Một Thế Giới | 24/11/2015, 07:34

Cảnh sát Pháp cho biết một vụ nổ súng xảy ra lúc 11 giờ ngày 23.11 (giờ địa phương) tại Saint-Jean-du-Var, thành phố Toulon, miền nam nước Pháp, làm 3 sĩ quan thương vong.

Theo thông tin hiện tại, một sĩ quan lực lượng hải quan TP.Toulon chết và một sĩ quan hải quan khác cùng một cảnh sát bị thương trong vụ nổ súng tại Toulon.
Báo chí Pháp đưa tin vụ việc xảy ra khi lực lượng an ninh mở chiến dịch truy bắt những kẻ buôn bán vũ khí. Trong lúc vây bắt, một kẻ mặc áo chống đạn đã rút khẩu M16 nã đạn về phía các nhân viên hải quan và cảnh sát khi họ đang đến nhà y.
Kẻ nổ súng sau đó đã bị lực lượng an ninh bắt giữ. Y từng được biết có liên quan đến sử dụng ma túy và xúc phạm cảnh sát.
Theo công tố viên thành phố Toulon Xavier Tarabeux, kẻ nổ súng khoảng 33 tuổi, và khẩu súng M16 sau đó được tìm thấy tại hiện trường. Ngoài một người tử vong, thì một nhân viên hải quan bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và một cảnh sát bị thương nhẹ ở cánh tay.
Nữ phát ngôn lực lượng hải quan nói với The Local rằng các nhân viên hải quan chuyển một bưu kiện có chứa bộ phận của súng tự động đến địa chỉ người đàn ông với ý định thực hiện một vụ bắt giữ. Người này trả lời qua hệ thống chuông liên lạc ngoài cửa, tuy nhiên khi đi xuống tầng dưới để nhận bưu kiện, y đã ngay lập tức nổ súng khiến một nhân viên hải quan thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.
Kênh BFMTV dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ nổ súng sau đó đã bị bắt giữ còn một người khác đã bỏ trốn. Tuy nhiên phía hải quan chưa xác nhận tin này. Vụ việc đang được nhà chức trách tiến hành điều tra.
Kể từ khi xảy ra vụ khủng bố liên hoàn tại Paris ngày 13.11 khiến 130 người thiệt mạng, cảnh sát Pháp đã tiến hành hàng trăm vụ bắt giữ trên khắp cả nước, trong đó nhiều vụ truy bắt những kẻ buôn bán vũ khí.
Pháp đang nỗ lực ngăn chặn việc vũ khí tuồn vào nước này và rơi vào tay kẻ xấu. Cảnh sát trưởng Paris, ông Michel Cadot cho biết riêng khu vực Paris đã tiến hành 300 cuộc khám xét.
Nhà chức trách đã thu giữ hàng chục loại vũ khí, trong đó có một súng phóng lựu trong một thu được trong một vụ bắt giữ ở Lyon.
Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng ở Toulon, 3 sĩ quan thương vong