Lực lượng an ninh Nga tuyên bố họ vừa mới diệt được 14 tên khủng bố IS tại khu vực Bắc Caucasus, khu vực bất ổn trong liên bang Nga.

Nga diệt 14 chiến binh khủng bố IS

Một Thế Giới | 23/11/2015, 15:51

Lực lượng an ninh Nga tuyên bố họ vừa mới diệt được 14 tên khủng bố IS tại khu vực Bắc Caucasus, khu vực bất ổn trong liên bang Nga.

Ngày 22.11, Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga đã ra thông báo tuyên bố rằng 11 "kẻ cướp" đã bị giết trong cuộc tấn công đầu tiên, gần thành phố Nalchik - thủ phủ của Cộng hòa tự trị Kabardino-Balkar. 3 tên khác bị tiêu diệt trong hoạt động tiếp theo của lực lượng an ninh trong cùng khu vực.
"Tất cả bọn chúng đều tham gia vào một nhóm vũ trang đã thề trung thành với IS", Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga cho biết.
Lực lượng an ninh Nga đã nổ súng tiêu diệt nhóm chiến binh IS này trong một cuộc bố ráp tại một khu rừng thuộc ngoại ô Nalchik khi họ nổ súng và ném lựu đạn vào lực lượng an ninh.
Một nguồn tin của cảnh sát nói với Interfax rằng, một lãnh đạo của tổ chức khủng bố IS ở địa phương và hai tên trùm khủng bố khác đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công và cảnh sát thu giữ được một lượng lớn vũ khí.
Tổ chức phiến quân tại Bắc Kavkaz trước đây ủng hộ nhóm phiến quân Caucasus Emirate địa phương, nhưng giờ đây nhóm này lại chuyển sang đầu phục dưới trướng của IS.
Trước đó hồi đầu tháng 11, Nga đã cho biết họ giết chết được một kẻ đứng đầu băng đảng có liên kết với IS tại Kabardino-Balkaria.
Moscow đang tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn vào các vị trí của IS ở Syria và tuyên bố muốn thành lập một liên minh quân sự quốc tế để chống lại IS. Liên minh sẽ gồm Nga, phương Tây và một số nước Trung Đông.
Hôm 31.10, IS đã tuyên bố đặt bom khủng bố máy bay chở khách Nga tại Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng. Ngay sau khi xác nhận vụ tại nạn máy bay chở khách là do bị đặt bom, Nga đã gia tăng cường độ không kích các mục tiêu của IS tại Syria lên gấp nhiều lần.
Tổng thống Vladimir Putin đã ước tính rằng có khoảng từ 5.000 đến 7.000 chiến binh đang chiến đấu trong hàng ngũ Is là công dân các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.
Thiên Hà (Theo DNA India)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga diệt 14 chiến binh khủng bố IS