Tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin lực lượng cảnh sát vũ trang (gọi tắt vũ cảnh) Trung Quốc hôm 29.8 vừa tổ chức một cuộc diễn tập mới ở Thẩm Quyến – thành phố sát bên Hồng Kông.

Cảnh sát vũ trang Trung Quốc diễn tập chống biểu tình sát Hồng Kông

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 30/08/2019, 18:34

Tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin lực lượng cảnh sát vũ trang (gọi tắt vũ cảnh) Trung Quốc hôm 29.8 vừa tổ chức một cuộc diễn tập mới ở Thẩm Quyến – thành phố sát bên Hồng Kông.

Sự kiện diễn ra bên trong một sân vận động thể thao Vịnh Thẩm Quyến. Một số hình ảnh của cuộc diễn tập cho thấy nhóm đóng vai người biểu tình dùng gậy và bom xăng tấn công vũ cảnh, các sĩ quan đáp trả bằng súng nước công suất lớn. “Bạo động” kết thúc khi cảnh sát bao vây những phần tử quá khích.

Tình huống mô phỏng trong cuộc diễn tập được cho tái hiện lại tình hình đụng độ giữa người người biểu tình với cảnh sát Hồng Kông thời gian qua. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết diễn tập chỉ là hoạt động huấn luyện mà vũ cảnh thường xuyên tiến hành.

Đây là cuộc diễn tập thứ hai trong tháng này của cảnh sát vũ trang. Đợt diễn tập trước rơi vào ngày 15.8, quy tụ đến hàng trăm sĩ quan cùng khoảng 100 xe bán quân sự.

Tình huống diễn tập mô phỏng cuộc đụng độ giữa người người biểu tình với cảnh sát - Ảnh: Weibo

Cuộc diễn tập mới nhất diễn ra cùng ngày với việc Trung Quốc luân chuyển binh lính cho đơn vị quân đội đồn trú tại Hồng Kông. Không những vậy, xe bọc thép của lực lượng đồn trú đều đã đổi sang loại chuyên dụng cho nhiệm vụ chống bạo động.

Giới chuyên gia đánh giá hoạt động diễn tập và luân chuyển binh sĩ là lời cảnh báo chính quyền Bắc Kinh gửi đến phe biểu tình đòi dân chủ đầy đủ cho đặc khu. Tuy nhiên, khả năng Trung Quốc tiến hành can thiệp quân sự không cao, vì họ hiểu rõ làm vậy gây mất lòng tin quốc tế vào chính sách “một quốc gia, hai chế độ”.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát vũ trang Trung Quốc diễn tập chống biểu tình sát Hồng Kông