Chiều tối qua, võ sư Pierre Flores đã đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP. HCM. Khá cởi mở, cao thủ này chia sẻ mục đích của chuyến đi

Cao thủ Vịnh Xuân quyền đến TP.HCM thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, muốn tái ngộ Tuấn Hạc

Nguyên Huy | 15/07/2017, 08:09

Chiều tối qua, võ sư Pierre Flores đã đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP. HCM. Khá cởi mở, cao thủ này chia sẻ mục đích của chuyến đi

Tôi thật sự lấy làm bất ngờ trước sự quan tâm của người hâm mộ. Điều này cho thấy rằng giới trẻ ở đất nước của các bạn rất hâm mộ võ thuật. Thành thật mà nói thì tôi đánh giá rất cao tinh thần thượng võ của người Việt Nam.

Tôi muốn giới thiệu những người bạn Canada đi cùng với tôi trong chuyến đi này. Họ không phải là môn đệ của tôi. Hai người trong đó là anh em đồng môn, cùng học võ với nhau, 1 người đang tập MMA, 1 người là cựu vô địch boxing tại Canada và trở thành bạn bè với tôi sau khi hai bên giao lưu võ thuật.

Võ sưPierre Flores đến thành phố HCM. Ảnh Đức Đồng

Họ đến đây cùng tôi với mục đích để trải nghiệm và khám phá văn hóa của đất nước Việt Nam. Có vài điều mà chúng tôi muốn minh định với người hâm mộ các bộ môn võ thuật.

Thứ nhất, tôi chỉ gửi duy nhất 1 lời thách đấu đến võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, vì tôi cho rằng màn biểu diễn truyền điện của ông ta không thực tế. Thứ 2, tôi muốn được giao lưu võ thuật lại với võ sư Tuấn Hạc, đó là những người mà tôi mong muốn gặp trong chuyến đi này.

Võ sư Tuấn Hạc từng hạ gục võ sư người Canada. Ảnh Khám Phá

Ở lần giao lưu cách đây 8 năm, phải thừa nhận rằng tôi đã thất bại trước võ sư Hạc quyền này. Nhưng lần trở lại này tôi lấy làm thất vọng vì không thể tái giao lưu võ sư Tuấn Hạc. Tôi không hiểu tại sao lần này tái đấu anh ấy lại yêu cầu phải xin được cấp phép của chính quyền, khác hẳn với lần trước đó?

Có thể anh ấy chịu sự ràng buộc bởi những quy định pháp luật của các bạn nhưng nếu anh ta thực sự muốn thì chúng tôi có thể giao hữu riêng hoặc có nhân chứng mà không cần bất cứ điều kiện nào.

Sau đó, tôi nhận được lời mời giao đấu với 3 võ sư: Đoàn Bảo Châu, Trần Lê Hoài Linh, ông Hùng và tôi chấp nhận thách đấu. Sau đó, ông Hùng lại hủy bỏ trận giao hữu này.

Thứ hai, tôi chưa bao giờ cho rằng rằng mình là võ sĩ giỏi nhất hay là người giỏi nhất trong môn phái. Tôi chỉ đại diện cho chính tôi và tìm kiếm tinh thần thi đấu cao thượng trong võ thuật.

Pierre Flores cho biết ông muôn giao lưu võ thuật vớ Huỳnh Tuấn Kiệt sau khi ông này đang clip nội công lên mạng xã hội. Ảnh Đức Đồng

Sau khi chứng kiến trận thua của Ngụy Lôi và xem clip truyền điện của Huỳnh Tuấn Kiệt, tôi muốn kiểm chứng thực tế. Tôi biết con người Việt Nam can đảm, và đó là lý do vì sao họ có thể vượt qua những đối thủ lớn và giành được sự tôn trọng.

Cuối cùng, tôi xin bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc nhất đến những người luyện võ ở Việt Nam và tôi mong rằng chúng ta có thể tiếp tục nâng cao tinh thần thượng võ, làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho giới trẻ những giá trị đích thực và tính nhân văn.

Phong Bắc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao thủ Vịnh Xuân quyền đến TP.HCM thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, muốn tái ngộ Tuấn Hạc