Trường Sơn - Thảo Nguyên là cặp đôi đẹp nhất làng cờ vua đã nên duyên vợ chồng đầu tháng 4 vừa qua. Trong hân hoan hạnh phúc, họ vẫn không quên nhiệm vụ là giải cờ toàn quốc 2015 sẽ thi đấu khoảng 2 tuần sau hôn lễ nên kế hoạch tuần trăng mật phải tạm dừng...

Cặp đôi Trường Sơn - Thảo Nguyên hoãn trăng mật để giành huy chương vàng

Một Thế Giới | 02/05/2015, 07:00

Trường Sơn - Thảo Nguyên là cặp đôi đẹp nhất làng cờ vua đã nên duyên vợ chồng đầu tháng 4 vừa qua. Trong hân hoan hạnh phúc, họ vẫn không quên nhiệm vụ là giải cờ toàn quốc 2015 sẽ thi đấu khoảng 2 tuần sau hôn lễ nên kế hoạch tuần trăng mật phải tạm dừng...

Chàng có vàng, nhưng nàng chưa thành công

Giải cờ vua hạng Nhất toàn quốc 2015 đang thi đấu tại TP.HCM. Sớm nhất, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã vô địch cá nhân tại nội dung cờ chớp. Một kết quả mà giới chuyên môn sớm dự liệu bởi đối trọng lớn nhất của Trường Sơn lúc này là Quang Liêm không về dự giải. Tuy nhiên, áp lực cho Trường Sơn ở giải là không nhỏ.

Nói gì thì nói, đây là giải quốc nội đầu tiên Trường Sơn khoác áo đơn vị mới Cần Thơ sau khi về đầu quân từ sau Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Do đó, chiếc HCV cờ chớp đảm bảo chuyên môn một phần, phần còn lại cho thấy Cần Thơ đã mời gọi đúng con người về đầu quân. Ở nội dung cờ nhanh tranh tài tới đây, Trường Sơn tiếp tục là ứng cử viên vô địch.

Nếu ông xã Trường Sơn đã giành được HCV thì bà xã Phạm Lê Thảo Nguyên dường như chưa gặp may tại giải năm nay. Trong nội dung cờ tiêu chuẩn đã thi đấu trước đó và cờ chớp mới đây, Thảo Nguyên gặp phải sự thăng hoa đáng kể của Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội). Bảo Trâm với Thảo Nguyên không lạ gì nhau bởi họ là những đồng đội đang có mặt trên đội cờ quốc gia.

Thế nhưng năm nay, Bảo Trâm gần như lột xác khi trầm tĩnh để liên tiếp có những chiến thắng đoạt HCV cờ tiêu chuẩn rồi cờ chớp. Thảo Nguyên vẫn là Thảo Nguyên, kiên trì bám đuổi nhưng rốt cuộc cô chỉ có chiếc HCĐ cá nhân cờ chớp. Tuy vậy, vợ chồng Trường Sơn - Thảo Nguyên còn cơ hội nữa trước mắt là cờ nhanh và họ được xem là đối thủ rất đáng ngại.

Quan trọng là người một nhà
Qua trang mat la tam HCV-hinh-anh-1
 Thảo Nguyên và Trường Sơn ngoài đời thường.

Sau hôn lễ, rất nhiều thông tin về ngày nên duyên của Sơn và Nguyên được chia sẻ trên báo giới. Tuy nhiên, cặp vợ chồng đại kiện tướng cũng rất kiệm lời mà chỉ chia sẻ họ chưa vội tính tới hưởng tuần trăng mật để dành thời gian trước giải toàn quốc nhằm hoàn thiện tốt hơn những khuyết điểm còn có. Nhiều người đùa rằng, giờ không chỉ chung màu áo Cần Thơ, cả Sơn và Nguyên lại càng lợi thế khi đã sống chung ở một mái nhà nên thời gian tập cờ nhiều hơn bất cứ ai.

Đùa vui là vậy, trong chuyện tập luyện và thi đấu, Trường Sơn với Thảo Nguyên rất nghiêm túc. Thành quả là việc Trường Sơn cùng Thảo Nguyên là 2 trong 3 người (cùng Quang Liêm) giành quyền dự giải cờ VĐTG 2015 sau vòng loại 3.3 là tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ. Không biết chừng, có thể, tới lúc đi thi đấu giải VĐTG 2015 vợ chồng đại kiện tướng sẽ kết hợp luôn là thời điểm hưởng tuần trăng mật.

Theo tìm hiểu, thể thao Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác cải tổ lại thể thao thành tích cao. Với hoạch định đầu tư cho các môn thế mạnh, cờ vua được hưởng lợi nhờ điều này. Vợ chồng Trường Sơn, Thảo Nguyên chắc chắn là 2 mũi nhọn được thể thao Cần Thơ quan tâm nhất. Tuy nhiên, nhiều cái tên còn lại của đội cờ Cần Thơ như Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Phước Tâm, Nguyễn Trương Bảo Trân, Nguyễn Xuân Nhi... nằm trong chiến lược phát triển chung và có kỳ thủ mạnh tập luyện cùng thì chắc chắn họ phải gia tăng hơn ở trình độ.

Theo Nguyễn Đình (Thể thao Sài Gòn)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi Trường Sơn - Thảo Nguyên hoãn trăng mật để giành huy chương vàng