FA Cup, giải đấu theo thể thức loại trực tiếp lâu đời nhất thế giới sẽ chính thức đổi tên thành Emirates FA Cup sau bản hợp đồng tài trợ của LĐBĐ Anh với hãng hàng không Emirates Airlines.

FA Cup sắp đổi tên thành Emirates FA Cup

Một Thế Giới | 30/04/2015, 05:03

FA Cup, giải đấu theo thể thức loại trực tiếp lâu đời nhất thế giới sẽ chính thức đổi tên thành Emirates FA Cup sau bản hợp đồng tài trợ của LĐBĐ Anh với hãng hàng không Emirates Airlines.

Tính cho tới hiện nay, FA Cup là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất thế giới khi đã tồn tại được 144 năm. Trong quá khứ, LĐBĐ Anh (FA) đã ký nhiều hợp đồng tài trợ nhưng cái tên FA Cup vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, kể mùa giải 2015-2016 nhiều khả năng sẽ không còn như thế.
Theo đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) được cho là sẽ sớm thông qua bản hợp đồng tài trợ trị giá 30 triệu bảng và có thời hạn 3 năm với hãng hàng không Emirates của Ả Rập. Theo kế hoạch, lễ ký kết chính thức giữa hai bên sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tới đây. Cái tên mới sẽ được công bố ngay trước trận chung kết FA Cup năm nay giữa Arsenal và Aston Villa (30.5).
FA Cup sap doi ten thanh Emirates FA Cup
Arsenal đang là ĐKVĐ FA Cup. 
Có thể thấy, động thái thay đổi trên sẽ làm tăng thêm sức hút cho FA Cup, bởi trong quá khứ FA Cup chưa bao giờ phải kèm tên nhà tài trợ trong tên giải đấu, gần đây nhất là thỏa thuận 9 triệu bảng với hãng bia Budweiser. Điều này phần nào nói lên sự càng ngày mất giá của FA Cup, giải đấu mà đối với các ông lớn vốn chỉ là sân sau nhằm nuôi dưỡng các tài năng trẻ.
Như vậy sau cùng, FA Cup đã không thể thoát khỏi hoàn cảnh như giải đấu anh em League Cup (Cúp Liên đoàn Anh, ngày trước là Carling Cup và hiện tại là Capital One Cup). Dù sao thì FA cũng được phần an ủi khi họ sẽ bội thu tiền tài trợ cho giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Từ giờ đến năm 2018, ước tính mỗi mùa giải FA Cup sẽ thu về khoảng 20 triệu bảng từ Emirates, Budweiser, Nike và William Hill.
Được biết, thương hiệu Emirates không còn xa lạ với bóng đá thế giới. Đây chính là đối tác đang bắt tay với Arsenal cả trên áo đấu lẫn SVĐ. Bên cạnh đó họ còn là nhà tài trợ cho Real Madrid, AC Milan hay PSG. Ngoài ra, Emirates cũng sẵn nguồn ngân sách khi quyết định không gia hạn hợp đồng tài trợ trị giá 30 triệu bảng/năm cho FIFA trong 2 kỳ World Cup 2018 và 2022, vốn được cho là có quá nhiều nghi án tham nhũng trong quá trình vận động đăng cai.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FA Cup sắp đổi tên thành Emirates FA Cup